-“Trường hợp này đã được phẫu thuật lấy máu tụ trong sọ hai lần, nhưng vì chấn thương quá nặng, cộng thêm căn bệnh viêm phổi, khiến công tác điều trị  gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, bệnh nhân đã bị liệt nửa người và vẫn đang trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, cần đến máy móc hỗ trợ…” Bác sĩ Phạm Đức Hiếu chuyên khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Việt Đức chia sẻ.

TIN KHÁC

Đó là tình cảnh của anh Trần Văn Tuất (48 tuổi, thôn Phù Long, xã Gia Lâm, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), bị ngã xe máy, đang trong tình trạng "thập tử nhất sinh”, tại khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức

{keywords}
Anh Tuất vẫn đang trong tình trạng hôn mê

Tai họa ập đến chỉ vì 1 phút bất cẩn

Tai họa ập đến gia đình vào ngày 5/6, anh Tuất đang trên đường đi bán dưa để lo miếng ăn cho cả gia đình. Do sơ ý, anh không làm chủ được tay lái, tự ngã. Hậu quả, khiến anh Tuất bất tỉnh tại chỗ, anh được sơ cứu tại bệnh viện huyện  và chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ cho biết, do chấn thương quá nặng cộng thêm mất máu nhiều nên hằng ngày cần phải truyền máu để duy trì sự sống. Chi phí mỗi lần truyền máu  lên tới gần 2 triệu đồng, không có bảo hiểm ý tế hỗ trợ, gia đình phải chi trả hoàn toàn. Khó khăn đến với gia đình anh khi số tiền viện phí điều trị đã lên đến con số trăm triệu đồng

{keywords}
Viện phí mỗi ngày lên đến cả triệu

Từ ngày chồng nằm viện, chị Toàn như người mất hôn. Cứ nhắc đến chồng, chị lại bật khóc, suốt ngày nằm bệt trên giường chẳng chịu ăn uống gì. Mặc dù, chồng nằm viện nhưng do sức khỏe yếu và có tiền sử bệnh huyết áp thấp nên chị  không thể trực tiếp đến viện chăm chồng được. Mọi việc, đều do người con trai cả, anh Trần Văn Trung ngày đêm chăm sóc.

Nhà nghèo, tiền chục chẳng có nói gì đến tiền trăm

Gia đình thuộc vào diện hộ nghèo trong xã, nhà làm nông, quanh năm trông cậy vào mấy sào ruộng, mỗi vụ thu hoạch cũng chỉ đủ tạm ăn. Ngoài công việc đồng áng, hai vợ chồng có cấy thêm mấy sào dưa, vụ nào may mắn được giá thì cũng chỉ dư được ba cọc ba đồng.

{keywords}
Ngôi nhà lụp xụp quanh năm chịu cảnh dột nát
{keywords}
Thương chồng chị Toàn như người mất hồn 

Quanh năm hai vợ chồng anh Tuất chị Toàn làm lụng vất vả “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” chẳng lúc nào ngơi chân ngơi tay, nhưng cái nghèo vẫn hoàn nghèo. Bởi vì đó, ở cái tuổi 50, nhưng chị Toàn đã già hơn trước tuổi, da dẻ nhăn nheo, tóc đã bạc gần hết.

Chị Toàn cho biết, nhà có tất cả 2 người con trai đều đã lập gia đình. Cũng bởi cái nghèo, con cái không được ăn học đến nơi đến chốn nên cả hai đều đi làm thuê, làm mướn, đến nay vẫn đang ở chung cùng bố mẹ. Thương bố, hai anh em dành dụm được chút vốn liếng để sau này xây nhà, cũng đều gửi cả lên no viện phí chạy chữa cho bố.

Để có tiền nhập viện cho chồng, chị Toàn chạy ngược chạy xuôi, đi gõ cửa từng nhà cầu cứu. Số tiền vay mượn được cũng chỉ vọn vẹn 30 triệu đồng. Mà hằng ngày ở viện, anh Tuất phải dùng đến nhiều loại thuốc đắt tiền và cộng thêm những công cụ hỗ trợ nên số tiền vay mượn được chẳng thấm vào đâu, trong khi viện phí mỗi ngày lên tới cả triệu

{keywords}

{keywords}
Đơn xác nhận hộ nghèo

Chúng tôi tìm về gia đình anh Trần Văn Tuất và chị Phạm Thị Toàn. Tại vùng quê xa xôi, nghèo khó, cảnh tượng căn nhà ngói tạm bợ, quanh năm chịu cảnh dột nát. Trong nhà trống trơn không có thứ gì đáng giá, ngoài mấy chiếc quần áo cũ rách cộng thêm cái giường siêu vẹo... Nhìn cảnh đó, tôi tự hỏi, hoàn cảnh gia đình anh chị khó khăn như thế nếu có bán căn nhà cũ nát kia đi cũng chẳng đủ tiền chữa chạy. Không biết  nhưng ngày tiếp theo, chị Toàn lấy tiền đâu ra chữa chạy cho chồng nữa..?

 Tính mang anh Tuất đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” lúc này gia đình rất cần đến sự quan tâm, chia sẻ của quý bạn đọc, để gia đình có điều kiện tiếp tục chữa trị cho anh vượt qua cơn hoạn nạn này.

 Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Toàn (thôn Phù Long, xã Gia Lâm, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) SĐT 01687712881, Mã số 2016.144

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số..... (anh Trần Văn Tuất ở Ninh Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436