GS.TS Phạm Hồng Tung – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển cho biết, với tư cách một đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, trong 15 năm qua, Viện đã không ngừng phấn đấu kiến tạo nên nhịp cầu giao lưu học thuật và văn hóa với các đối tác nước ngoài; góp phần trực tiếp đào tạo nên thế hệ mới của giới Việt Nam học toàn thế giới.

{keywords}

GS.TS Phạm Hồng Tung – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển 

Viện trưởng Phạm Hồng Tung đồng thời nhấn mạnh đến một số thành tựu và đóng góp của Viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, đặc biệt là hợp tác với các đối tác quốc tế và xây dựng phát triển đội ngũ.

Tính đến hiện tại, Viện đã xây dựng được những tập thể khoa học vững mạnh, những đội ngũ chuyên gia tinh nhuệ. Từ chỗ đội ngũ cán bộ cơ hữu của Viện chỉ có 3 PGS và một số cán bộ trẻ, đến nay Viện đã có 3 GS, 2 PGS, 8 TS và nhiều cán bộ khác đã có trình độ thạc sĩ.

“Là một trong những thành viên chủ chốt của ĐH Quốc gia Hà Nội, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển đang trên đường trở thành một viện nghiên cứu liên ngành đỉnh cao, một cơ sở đào tạo sau đại học chất lượng cao và một đầu mối hợp tác quốc tế quan trọng của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mỗi bước đường trưởng thành tiếp theo của Viện đã và sẽ luôn gắn chặt với các bước phát triển của ĐH Quốc gia Hà Nội trên lộ trình vươn lên, đạt được những chuẩn mực tiên tiến của thế giới và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của đất nước”, GS Tung chia sẻ.

Theo Viện trưởng, toàn thể lãnh đạo và cán bộ viên chức của Viện đều nhận thức được sâu sắc vai trò, vị trí của Viện trong chiến lược phát triển chung của ĐH Quốc gia Hà Nội và cam kết sẽ đi tiên phong trong triển khai thực hiện các giải pháp đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế và phục vụ xã hội.

Trường Giang

Lần đầu tiên một viện nghiên cứu của Việt Nam đặt cơ sở tại nước ngoài

Lần đầu tiên một viện nghiên cứu của Việt Nam đặt cơ sở tại nước ngoài

- Ngày 27/9, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) đã tổ chức lễ khai trương phòng thí nghiệm on-site tại Hàn Quốc.