Việt Anh trong phim đang chiếu 'Hồ sơ cá sấu' 

{keywords}
Việt Anh Xuất hiện trong buổi họp báo phim 'Hướng dương ngược nắng'. 

Vẫn làm bạn với vợ cũ

- Anh chia sẻ muốn đóng vai gà trống nuôi con, vậy có phải xuất phát từ bản thân anh?

Có đâu đó một chút câu chuyện của tôi. Đó cũng là cơ hội để tôi trải nghiệm những vất vả khi chăm con.

- Con anh có bao giờ thắc mắc chuyện bố mẹ không ở với nhau?

Tôi luôn cố gắng để con không nặng nề chuyện bố mẹ chia tay, chỉ đơn giản là bố hay mẹ đi công tác. Đó là lý do tại sao nếu không ở bên con thì tôi luôn liên lạc qua điện thoại để gần gũi con nhất có thể.

- Gần đây anh và vợ cũ mới tổ chức sinh nhật cho con, anh làm thế nào để làm bạn được với cô ấy?

Tôi nghĩ câu chuyện hậu chia tay sẽ quyết định mối quan hệ ấy như thế nào. Chia tay mà có sự đồng thuận sẽ không xảy ra những xung đột. Tôi và vợ cũ vẫn làm bạn với nhau, luôn thống nhất để chăm sóc và bù đắp cho con một cách tốt nhất.

Tôi thấy mọi người cứ nghĩ quá lên câu chuyện về ly hôn khiến người trong cuộc bị áp lực. Bữa tiệc sinh nhật cho con là ý tưởng của tôi, tôi cũng muốn xoá bỏ định kiến là chia tay rồi sẽ không thể làm bạn.

{keywords}
Việt Anh và vợ cũ 

- Sau 2 lần đổ vỡ, anh tiếc nuối nhất điều gì?

Đó là cho con gái tôi. Thời điểm 10 năm trước mình chưa đủ chín chắn để có thể lo chu toàn cho con nên bây giờ tôi luôn day dứt vì không thể bù đắp nhiều cho con như bé Đậu Đậu (tên con gái đầu lòng của Việt Anh).

- Việt Anh thành công trong sự nghiệp nhưng tình cảm lại không suôn sẻ nhỉ! 

Tôi thấy ông Trời cũng công bằng, không cho ai tất cả. Tôi cảm ơn số phận đã cho mình một sự nghiệp tương đối thuận lợi so với các đông nghiệp khác, tuy nhiên tình cảm hơi lận đận thôi.

- Qua 2 lần đổ vỡ anh có ý định kết hôn lần nữa?

Thời điểm này Việt Anh chưa có từ “kết hôn lần nữa”. Tôi là người duy tâm, tôi hiểu là mỗi người sẽ có số mệnh và sứ mệnh riêng. Sứ mệnh của tôi là đi làm hoa cho đời nên số mệnh sẽ ít nhiều ảnh hưởng. Tuy không được hưởng trái ngọt của đời sống gia đình, tuy cô độc nhưng nhưng bù lại được công chúng yêu mến thì tôi cứ hoan hỉ đón nhận thôi.

{keywords}
Việt Anh và Quỳnh Nga luôn có tin đồn yêu nhau.


Tôi và Quỳnh Nga không yêu nhau

- Anh giải thích gì về mối quan hệ với Quỳnh Nga?

Tôi có nhóm các em đồng nghiệp chơi rất thân gồm: Lã Thanh Huyền, Huyền Lizzie… và Nga là một người em trong nhóm ấy. Nhóm tôi thường xuyên gặp gỡ nên cũng không tránh khỏi lời ra tiếng vào. Tuy nhiên nếu sau này chúng tôi có chuyện ấy cũng là điều bình thường thôi, vì chúng tôi đều độc thân mà.

- Thời điểm anh ly hôn, Quỳnh Nga bị mang tiếng là người thứ 3. Anh có phải an ủi Nga nhiều không?

Tất cả bạn bè trong nhóm đều phải động viên để chúng tôi vượt qua điều tiếng. Tôi nghĩ thời gian sẽ chứng minh tất cả. Thời điểm này tôi với Nga không yêu nhau là sự thật.

Tôi không quan trọng giải thưởng diễn xuất

- Anh có cảm thấy chạnh lòng khi những phim gần đây mình chỉ đóng vai phụ?

Từ khi mới làm nghề thì tôi đều không quan trọng vai chính hay vai phụ mà quan trọng là vai đó có hay không. Chỉ cần vai đó tôi thấy là có màu sắc mới mẻ làm khán giả bất ngờ tôi vẫn nhận.

- Hợp tác với nhiều bạn diễn nữ nhưng dường như anh chưa tìm được ai ưng ý, giống như cặp Hồng Diễm – Hồng Đăng?

Tôi là người không muốn đi theo lối mòn, khác với những đồng nghiệp là có thể muốn diễn cùng người đã hiểu mình để dễ nhập vai, còn tôi luôn muốn sự tươi mới. Trong lúc diễn thì với bất cứ bạn diễn nào tôi đều bắt nhịp nhanh và tôi cũng biết cách để giúp bạn diễn phối hợp mượt mà với mình hơn.

- Đóng nhiều thể loại vai rồi nhưng có dạng vai nào anh muốn thử sức?

Có hai dạng vai mà tôi luôn muốn được tham gia. Thứ nhất là vai gà trống nuôi con. Vì người phụ nữ đơn thân nuôi con thì rất nhiều trong xã hội rồi, nhưng vai ông bố đơn thân thì còn khá mới mẻ trên sóng truyền hình. Gà trống nuôi con thì có nhiều vất vả, góc khuất mà đôi khi chị em phụ nữ chưa nhìn thấy bao giờ, điều này thôi thúc khiến tôi luôn muốn đưa hình ảnh đó lên truyền hình để mọi người có thể nhìn thấy đàn ông nuôi con rất vất vả.

Thứ hai là vai người chiến sĩ công an, tất nhiên là chiến sĩ công an chân chính chứ không phải chiến sĩ biến chất. Tôi đã quen với vai phản diện rồi nên cũng đang muốn chuyển mình sang hình ảnh chính diện hơn trong mắt khán giả.

{keywords}
 Việt Anh yêu Lương Thu Trang trong 'Hướng dương ngược nắng'. 

- Anh có sợ mình đang bị xuất hiện dày đặc quá?

Thực ra tôi cũng đã tính đến điều đó rồi. Tuy nhiên rõ ràng nội dung của phim hoàn toàn không liên quan đến nhau. Khán giả có thể thấy Hồ sơ cá sấu đó là dòng phim hình sự, chính luận sẽ khô khan hơn chút, còn sang đến Hướng dương ngược nắng thì phim sẽ thuần giải trí, dễ xem, dễ cảm, hình ảnh của tôi trẻ trung hơn nhiều. Tôi cũng có nguyên tắc là 1 năm không đóng quá 2 phim nhưng đôi khi còn phải phụ thuộc vào duyên số nữa.

- Có nhiều vai diễn thành công nhưng chưa có một giải thưởng cho mình, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi chưa bao giờ nặng nề vấn đề giải thưởng, đơn giản mình được làm nghề mình thích thôi. Dấu ấn trong khán giả mới quan trọng. Vai diễn nào được khán giả ghi nhận đều là chiếc cúp của tôi rồi.

Phương Linh 

Việt Anh khó hiểu vì toàn bị giao vai không tử tế trong phim hình sự

Việt Anh khó hiểu vì toàn bị giao vai không tử tế trong phim hình sự

Nam diễn viên 'Người phán xử' nói đến giờ anh vẫn đi tìm câu trả lời cho lý do vì sao các đạo diễn toàn mời Việt Anh đóng vai phản diện trong phim hình sự.