Ít thể hiện tình cảm giống Thạch

- Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đi được hơn 2/3 chặng đường, nhìn lại hành trình này, Việt Hoàng tự đánh giá thế nào?

Khán giả sẽ là người cảm nhận, đánh giá. Về phần mình, từ khi nhận vai, tôi đặt mình vào nhân vật, cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể. Điều quan trọng là sau mỗi tập phim, tôi biết điều mình làm tốt và chưa tốt để trau dồi, cố gắng hơn. Trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, tôi may mắn diễn chung và học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ dàn diễn viên gạo cội. Đó là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất!

Việt Hoàng vào vai Thạch - con trai nhân vật Lưu (NSƯT Hoàng Hải) trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

- Nhân vật Thạch ngoan, học giỏi nhưng lại tự ti về xuất thân, anh gặp khó khăn gì với vai diễn này?

Vai diễn nào cũng sẽ có khó khăn riêng. Thạch là nhân vật nặng về tâm lý, cũng là vai diễn dài hơi nhất với tôi trên truyền hình. Tôi đã nghiên cứu kịch bản để xây dựng tâm lý nhân vật xuyên suốt. Sau những câu chuyện, Thạch dần sẽ hiểu ra mọi thứ.

Thạch học giỏi nhưng kỹ năng sống kém. Theo quan sát của tôi, không ít bạn trẻ ngoài đời giống Thạch. Việc của tôi là khai thác màu sắc chân thật nhất của một cậu sinh viên học giỏi nhưng kỹ năng sống kém, tự ti về xuất thân. Để làm tốt, tôi phải sống cuộc sống của nhân vật, chịu khó quan sát mọi thứ xung quanh.

- Tính cách của Thạch đôi khi khiến khán giả khó chịu, anh thì sao?

Sau khi nhận kịch bản và đọc, tôi có nghĩ đến việc này nhưng không nghĩ nhiều phản ứng trái chiều và dữ dội đến vậy. Nhưng những ý kiến chỉ dừng lại ở vai diễn. Tôi thấy vui vì khán giả thấy được màu sắc của Thạch mà mình thể hiện. Ngoài đời, tôi ít thể hiện tình cảm nên đồng cảm, thấu hiểu được Thạch.

Thạch là nhân vật có chiều sâu tâm lý.

- Ngoài đời, Việt Hoàng có điểm nào giống và khác nhau với Thạch?

Ngoại hình của tôi khá giống với Thạch còn tính cách không hoàn toàn, nhiều thứ tôi thêm thắt cho nhân vật. Ví dụ, việc tự ti với xuất thân của hoàn cảnh gia đình, tôi cố gắng đặt mình vào tâm lý đó và diễn, còn bên ngoài, tôi không để ý nhiều đâu.

- Anh học hỏi được gì từ NSƯT Hoàng Hải?

Trong phim, tôi diễn với bố Lưu (NSƯT Hoàng Hải) nhiều nhất. Thời gian đầu, tôi run lắm vì diễn chung với rất nhiều nghệ sĩ gạo cội. Tuy nhiên, càng ngày tôi càng thấy may mắn. NSƯT Hoàng Hải chia sẻ về nghề, cuộc sống… để giúp tôi hoàn thành vai diễn.

- Anh và Hà Đan có khó khăn khi diễn cảnh tình cảm?

Diễn với Nga (Hà Đan) là khó nhất. Tính cách của Thạch lạnh lùng, ít nói nên "lệch một nhịp" là khán giả sẽ nghĩ mình đơ hoặc ít cảm xúc. Đó là điều tôi đắn đo cho vai diễn nhưng là vấn đề của Thạch và Nga thôi. Hoàng và Đan luôn chia sẻ và bàn bạc kỹ về cảnh quay để 2 người thoải mái trước khi bấm máy.

Việt Hoàng học hỏi được nhiều điều từ "bố" Hoàng Hải.

- Kỷ niệm hoặc cảnh quay anh nhớ nhất trong phim?

Phim có rất nhiều cảnh quay đáng nhớ, như một phần kỷ niệm của Việt Hoàng. Tôi được sống với nhân vật Thạch rất lâu trong khu trọ, khu gầm cầu Long Biên và chợ Long Biên. Đó là cảm giác tôi chưa từng được trải nghiệm, thậm chí khi quay sang bối cảnh khác, tôi luôn nhớ về khu gầm cầu đó.

Thích có bạn gái thông minh, mắt sáng

- Ngoài khả năng diễn xuất, anh sở hữu ngoại hình đẹp. Với anh, đẹp thôi đã đủ để theo nghề?

Để tự nhận xét, tôi thấy mình bình thường, một từ để miêu tả chắc là “tạm được”. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là hợp vai và diễn xuất, ngoại hình chỉ là điểm cộng. Nếu chỉ đẹp không mà không hợp vai, diễn xuất không tốt, sớm muộn cũng bị đào thải. Hiện tại, nhiều phim bấm máy liên tục và các bạn trẻ rất giỏi và đẹp. Chắc chắn, ngoại hình không phải là yếu tố quyết định mọi thứ.

Ngoài đời, Việt Hoàng là chàng trai 9X điển trai, nhiều ngành nghề.

- Không chỉ theo nghề diễn, Việt Hoàng làm rất nhiều việc. Anh cân bằng cuộc sống thế nào?

Tôi làm nhiều việc một lúc, một bên nghệ thuật, một bên là điều hành, kinh doanh. Để cân bằng nhiều việc cùng thời điểm thật khó nhưng tôi sắp xếp công việc khá ổn, biết cái gì ưu tiên trước để tính đến những việc tiếp theo. 

- Việt Hoàng muốn xây dựng hình ảnh theo hướng nào?

Từ khi bước chân vào giảng đường Đại học Sân khấu & Điện ảnh, tôi ước mơ và hoài bão trở thành diễn viên thành công, năng lực được công nhận. Thời điểm này, tôi là diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi tin trong tương lai sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau mỗi vai diễn, để ước mơ và hoài bão trở thành hiện thực.

Anh tiết lộ thích bạn gái thông minh, có đôi mắt sáng.

- Khá nhiều người tò mò về gu bạn gái của Việt Hoàng?

Tôi thích bạn gái thông minh, biết thông cảm. Về ngoại hình, tôi ưu tiên cô gái có đôi mắt sáng. Gu là gu vậy thôi, bất kể ai mang lại cảm xúc, khiến mình rung động, tôi sẽ chủ động thôi. Có lẽ, đó là điểm khác của Hoàng và Thạch.