Mẹ chồng Việt Hương coi con dâu là con gái

Tháng 4/2021 Việt Hương xúc động viết tiễn biệt mẹ chồng: "Con chào mẹ. Cảm ơn mẹ đã yêu con như con gái". Qua dòng viết của nữ danh hài, khán giả lần đầu được biết về mẹ chồng và nhà chồng Việt Hương. Chỉ một lời giản dị nhưng ai cũng hiểu Việt Hương có mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng.

Lúc mẹ chồng còn sống, Việt Hương mỗi lần về thăm, cô đều được mẹ chồng chiều chuộng đãi món bún thang. "Mỗi lần đoàn tụ, cả nhà lại được thưởng thức món bún thang truyền thống của gia đình do mẹ nấu. Giờ con cháu vẫn giữ được truyền thống này và "không đâu có món bún thang như ở nhà", đó là lời tâm sự chân thành từ tận đáy lòng của chồng Việt Hương dành cho mẹ. 

Lấy chồng nhạc sĩ 17 năm, hiếm hoi lắm Việt Hương mới tiết lộ mẹ chồng: Nghệ sĩ chèo gốc Hà thành, coi con dâu như con ruột - Ảnh 2.

Vợ chồng Việt Hương rất kín tiếng về gia đình.

Được biết, cách đây vài năm nhạc sĩ Hoài Phương về Việt Nam cũng một phần vì mẹ. Nam nhạc sĩ tiết lộ trong giai đoạn dịch Covid-19 năm 2020, mẹ anh gặp vấn đề về sức khỏe nên hai vợ chồng phải từ Mỹ về chăm sóc, gửi lại con cho người quen. Thấy tình hình ổn hơn, Hoài Phương trở lại Mỹ và sau đó đưa ra quyết định về nước định cư cùng con gái. Anh tâm sự: "Một trong những lý do tôi đi tới quyết định này là vì muốn về gần mẹ hơn trong những ngày cuối đời của mẹ".

Trước đây, khi các nghệ sĩ khác thường nói về những người thân thích ruột thịt của mình thì nữ danh hài lại rất kín tiếng. Cô gần như chưa bao giờ kể về bố mẹ chồng, ngay cả ông xã của Việt Hương cũng vậy. Lần duy nhất, Hoài Phương nhắc tới bố mẹ mình với truyền thông là trong một bài phỏng vấn. Anh nói: "Tôi xuất thân trong một gia đình âm nhạc ở Hà Nội. Cha tôi là nhạc sĩ, mẹ thì hát chèo. Từ nhỏ tôi đã theo cha mẹ đi nghe nhạc rất nhiều và 5, 6 tuổi tôi đã bắt đầu học nhạc".

Việt Hương - Hoài Phương: 17 năm gần ít, xa nhiều

Việt Hương tiến đến hôn nhân với Hoài Phương vào năm 2006. Khi đó, cả hai làm lễ cưới ở Mỹ rồi tổ chức tiệc tại Việt Nam với sự tham dự của họ hàng hai bên.

Lấy chồng nhạc sĩ 17 năm, hiếm hoi lắm Việt Hương mới tiết lộ mẹ chồng: Nghệ sĩ chèo gốc Hà thành, coi con dâu như con ruột - Ảnh 3.

Họ có cuộc sống hạnh phúc sau 17 năm kết hôn.

Năm 2009, họ chào đón con gái đầu lòng, đặt tên Elyza Phương Vy. Ngay sau khi sinh nở, Việt Hương nhanh chóng trở lại nghệ thuật, thậm chí về hẳn Việt Nam để tập trung công việc. Do đó, Hoài Phương thay vợ chăm sóc con gái, quán xuyến nhà cửa ở Mỹ.

Xa nhau thường xuyên, cả nhà cố gắng giữ liên lạc thông qua điện thoại, sau này là gọi video. "Hàng ngày, chúng tôi liên lạc mỗi buổi sáng và tối giúp gia đình có thể nói chuyện, nhìn thấy nhau. Hai vợ chồng thường trao đổi về con cái, công việc, các vấn đề xoay quanh cuộc sống. Cả hai thường xuyên tham khảo ý kiến nhau về những dự án nghệ thuật", Hoài Phương cho hay.

Lấy chồng nhạc sĩ 17 năm, hiếm hoi lắm Việt Hương mới tiết lộ mẹ chồng: Nghệ sĩ chèo gốc Hà thành, coi con dâu như con ruột - Ảnh 4.

Tổ ấm êm đềm của Việt Hương - Hoài Phương.

Ngược lại, xa chồng con là điều khiến Việt Hương cảm thấy có lỗi. Do đó, chị cố gắng dồn lịch quay ở Việt Nam vào khung thời gian sát nhau, tranh thủ về Mỹ thăm chồng con. Việt Hương bày tỏ sự biết ơn chồng khi anh nuôi dạy con gái trưởng thành, khôn lớn. Cô bé nói lưu loát tiếng Anh lẫn tiếng Việt, luôn trong nằm trong top học sinh giỏi của trường và từng giành huy chương đồng môn Wushu ở California, Mỹ. Dù bận rộn hay xa cách thế nào, vợ chồng Việt Hương luôn dành ngày kỷ niệm cưới bên nhau.

Từ giữa năm 2021, sau thời gian dài định cư ở Mỹ, ông xã Việt Hương quyết định đưa con gái về Việt Nam sinh sống, đoàn tụ với vợ. Sau khi về nước, bên cạnh các công việc riêng, anh dành thời gian hỗ trợ Việt Hương quản lý việc kinh doanh và làm thiện nguyện. Hoài Phương từng tâm sự, anh cảm thấy "chưa bao giờ hạnh phúc như bây giờ" khi được ở bên vợ nhiều hơn.

Lấy chồng nhạc sĩ 17 năm, hiếm hoi lắm Việt Hương mới tiết lộ mẹ chồng: Nghệ sĩ chèo gốc Hà thành, coi con dâu như con ruột - Ảnh 5.

Việt Hương giàu có sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật.

Thời gian qua, bên cạnh việc kinh doanh, Việt Hương còn đầu tư và tham gia biểu diễn ở Sân khấu Kịch Trương Hùng Minh. Nhờ có chồng đồng hành, hết lòng hỗ trợ, nữ nghệ sĩ có thêm nhiều thời gian, động lực để thực hiện các dự định, kế hoạch của mình. Có thể nói ở tuổi U50, nữ nghệ sĩ đang có cuộc sống mà bao người mơ ước: sự nghiệp thành công, gia tài đáng nể và một gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

(Theo GĐXH)