Buổi chiếu phim Trà và giao lưu với truyền thông có đạo diễn Lê Hoàng, các diễn viên Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh. 

Phim Trà xoay quanh cuộc đời Chích (Đoàn Trinh) - cô gái nhà quê lên thành phố tìm kiếm cơ hội đổi đời. Sau chuỗi ngày tăm tối ở quán bar, cô được một người đàn ông (Trương Minh Quốc Thái) cứu vớt, sa vào mối quan hệ tình - tiền. Thời gian sau, Chích thấy ông này định rời xa mình nên tìm cách vào nhà ông làm người giúp việc.

Phim dán nhãn T18 dành cho đối tượng khán giả từ đủ 18 tuổi, khởi chiếu toàn quốc từ mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024.

Tại sự kiện, đạo diễn Lê Hoàng đính chính thông tin "bị cắt 70% thời lượng phim", "bị cắt 70% cảnh nóng". Theo đó, sau 3 lần kiểm duyệt, 1 cảnh nóng đầu phim bị cắt từ hơn 3 phút xuống 1 phút, tương đương 70%. Cảnh này không quá quan trọng, không ảnh hưởng gì đến nội dung phim.

W-vip-temp-file-image-repair-1706886808350-1.jpg
Đoàn phim giao lưu với truyền thông.

Các diễn viên Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh nói chưa đạo diễn nào mời đọc kịch bản lạ lùng như Lê Hoàng. Ông mời từng người đến một khách sạn, yêu cầu họ đọc kịch bản tại chỗ.

Suốt hàng giờ đó, Lê Hoàng - người chấp bút kịch bản - im lặng quan sát biểu cảm, nét mặt từng diễn viên khi đọc kịch bản để xác định người đó hợp vai hay không.

Việt Hương nhận lời ngay vì thấy kịch bản mới mẻ, vai diễn chưa từng thể hiện trong sự nghiệp. Trong chị, Lê Hoàng là 'quái kiệt', đã khẳng định tài biên kịch qua các tác phẩm sân khấu Thiên thần gõ cửa, Alo! Lộ hàng...

Ngoài ra, việc đóng vai vợ Trương Minh Quốc Thái khiến danh hài thích thú. "Nếu có một ông chồng đẹp trai, trẻ trung, có tiền lại thú vị như anh Thái, chắc chắn tôi cũng giữ kỹ không buông", chị nói vui.

Trong phim, Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh có nhiều cảnh nóng. Theo Lê Hoàng, phép cộng thú vị khi Quốc Thái nhiều kinh nghiệm diễn cảnh 18+ còn diễn viên trẻ hoàn toàn nghiệp dư.

Khi vào quay, Trương Minh Quốc Thái chỉ dạy Đoàn Trinh nhiều điều từ diễn xuất đến chuẩn bị tâm lý. Kết quả, Lê Hoàng hoàn toàn hài lòng sự tự nhiên, không khiên cưỡng của cô gái sinh năm 1995. 

Việt Hương chia sẻ thêm với VietNamNet, Trà là phim hiếm hoi có quá trình ghi hình sung sướng, không vất vả nhờ sự hỗ trợ toàn diện của một nữ đại gia là bạn thân đạo diễn Lê Hoàng.

Người này cho đoàn phim hơn 100 người sử dụng biệt phủ ven sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức) của mình trong nhiều ngày làm bối cảnh chính. "Tôi từng tự hào nhà mình nhưng diện tích chỉ bằng 1/3 nhà chị ấy", Việt Hương kể.

W-vip-temp-file-image-repair-1706887149645-1.jpg
Nghệ sĩ Việt Hương.

Theo Việt Hương, toàn bộ vật dụng trong nhà đều đến từ các thương hiệu xa xỉ như Versace, Hermes... "Bộ sofa 3 tỷ đồng, chiếc thảm vàng đính kim cương 1 tỷ đồng, mỗi chiếc nĩa 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng)... Các diễn viên quay rất áp lực, sợ làm xước xát, hư hao đồ đạc của gia chủ", chị nói.

Toàn bộ hàng hiệu trong cảnh Chích (Đoàn Trinh đóng) bóc hộp rồi ném đi một cách bất cần chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập của đại gia này. 

Mỗi ngày có 8 người làm vườn đến chăm sóc ngoại cảnh. Đoàn phim cũng được đội ngũ người giúp việc hỗ trợ tận tình. Nữ đại gia đặc biệt yêu mến Việt Hương nên cử thêm 2 người theo sát phục vụ.

Danh hài kể có lần thèm cà phê, bà liền cho người lái thuyền qua sông Sài Gòn mua cho chị. Nếu rảnh, đại gia này tự tay vào bếp nấu nướng cho đoàn phim. Việt Hương cho hay: "Tình cảm và sự hỗ trợ của chị ấy giúp chúng tôi có bộ phim 'nhàn' nhất trong sự nghiệp".