Ngày 9/12, tròn 2 năm cố nghệ sĩ Chí Tài qua đời, nhiều khán giả cùng bạn bè đồng nghiệp lại chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện và ký ức đẹp về anh.

Trên mạng xã hội, bà xã của Chí Tài - ca sĩ Phương Loan cũng chia sẻ cảm xúc dưới một bài viết tưởng nhớ về chồng: “Buồn nhưng không khóc”. Dòng chia sẻ ngắn gọn khiến nhiều khán giả cảm động và đồng cảm với cuộc sống vắng bóng người đàn ông quan trọng trong cuộc đời nữ ca sĩ.

Lúc còn sống, nghệ sĩ Chí Tài gọi vợ là "bé Heo" và luôn mong vợ hạnh phúc, vui vẻ. Vì vậy, sau khi chồng qua đời, dù rất đau buồn, nữ ca sĩ luôn cố gắng kìm nén, vượt qua mất mát người thân, sống lạc quan đúng như mong muốn của chồng.

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương cũng xúc động viết nhân ngày giỗ của danh hài Chí Tài: “9/12, 2 năm rồi. Anh về ăn cơm với gia đình nha! Nay bà chế mập nấu đúng những món anh thích”. Phía dưới bài viết, nhiều khán giả đã để lại bình luận xúc động: "Nhanh quá, đã anh Tài đã qua đời được 2 năm rồi"; "Cuộc đời này vô thường quá"; "Những kỷ niệm buồn này chẳng làm sao quên được, thương anh Tài quá"....

Nghệ sĩ Việt Hương nấu những món ăn cố nghệ sĩ yêu thích trong ngày giỗ thứ 2.

Kể từ khi cố nghệ sĩ Chí Tài qua đời, vợ anh thường xuyên lui tới, trò chuyện bên mộ phần của chồng hằng tuần. Thời gian đầu, cô khóc nhiều vì không tin được chồng đã đi xa và hụt hẫng khi mất đi chỗ dựa tinh thần. Sau này, bà xã cố nghệ sĩ đã nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, tự động viên bản thân bằng công việc.

"Tôi cố gắng giữ nếp sống như ngày anh vẫn còn bên mình. Đều đặn mỗi sáng tôi thực dậy đi làm, đến chiều tan ca trở về nhà. Tôi tự mình nấu ăn, đạp xe đạp xung quanh và làm những việc lặt vặt. Cuối tuần tôi lại dành thời gian đến nghĩa trang thăm chồng. Từ khi ông xã mất, tôi sống cùng một người em để có người bầu bạn. 

Nhiều người hỏi tôi có định nhận con nuôi nhưng tôi không có suy nghĩ đó. Xung quanh tôi dù ở Mỹ hay Việt Nam luôn có gia đình, bạn bè. Niềm vui, năng lượng tích cực của họ khiến tôi ít nhiều quên đi nỗi buồn để bước tiếp", ca sĩ Phương Loan từng chia sẻ với VietNamNet đầu năm 2022.

Ca sĩ Phương Loan và nghệ sĩ Chí Tài kết hôn năm 1987, không có con nhưng sống rất hạnh phúc. Khi còn sống, nghệ sĩ Chí Tài làm việc ở cả Việt Nam và Mỹ, còn Phương Loan chủ yếu ở Mỹ. Vì thế, danh hài đã mua nhà để qua dịch có thể đón Phương Loan về Việt Nam. Tuy nhiên, anh ra đi sau cơn đột quỵ cuối năm 2020 mà chưa thể thực hiện được mong muốn đón vợ sống chung ở Việt Nam.

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958, là nghệ sĩ hài, nhạc sĩ, ca sĩ người Mỹ gốc Việt. Danh hài Chí Tài nổi tiếng qua một số vở diễn: Người nhà quê, Cổ tích một tình yêu, Dâu đất khách, Osin là ông nội, Ngao sò ốc hến (Liveshow Bảo Quốc 50 năm), Đánh ghen (Liveshow Hoài Linh - Ru lại câu hò)... 

Lê Phương