Tại họp báo thường kỳ chiều 6/7, báo chí cho biết, phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tháng 6 về vụ việc khủng bố tại Đắk Lắk, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đề nghị các nước và tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong công tác điều tra cũng như ngăn chặn những hành động tương tự xảy ra trong tương lai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các thông tin đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp và báo chí Việt Nam đăng tải. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Sau khi vụ việc Đắk Lắk xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết cho rằng nguyên nhân là do "kỳ thị sắc tộc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những ý kiến sai trái này, đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự có tổ chức và sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tại họp báo chiều 6/7.

Tại phiên họp về chống khủng bố do Liên Hợp Quốc tổ chức, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đánh giá chủ nghĩa khủng bố tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình, ổn định và phát triển trên phạm vi toàn cầu. Đề cập đến vụ việc tại Đắk Lắk, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường; khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

Đại sứ khẳng định lại lập trường của Việt Nam lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện, do bất kỳ ai thực hiện, ở đâu và vì bất kỳ mục đích gì. 

Bộ trưởng Tô Lâm: Vụ việc ở Đắk Lắk không thể coi thường

Bộ trưởng Tô Lâm: Vụ việc ở Đắk Lắk không thể coi thường

Xảy ra chuyện không ổn định thì không thể nói đến phát triển kinh tế. Khi xảy ra Formosa, cả năm giải quyết khiếu kiện, còn thời gian đâu bàn về phát triển. Ở Đắk Lắk vừa qua một việc như thế, không thể coi thường, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.