Hội thảo do Bộ TT&TT phối hợp với Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam tổ chức vào ngày 16/9.
Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH& TTĐT), mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng thị trường truyền hình trả tiền trong nước vẫn phát triển ổn định, đồng thời vận động theo xu hướng chung của các nước phát triển trên thế giới.
Tính đến tháng 12/2021, có khoảng 16,8 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
Với việc xuất hiện ngày càng nhiều thiết bị thông minh (smart TV, smartphone...), thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam đang có sự dịch chuyển từ thói quen xem truyền hình trả tiền truyền thống sang truyền hình trên Internet (IPTV, OTT TV), cùng với đó là sự góp mặt của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, khiến cho mức độ cạnh tranh, sôi động của truyền hình trả tiền tăng lên mạnh mẽ. Dịch vụ VOD (truyền hình video theo yêu cầu) cũng được nhận định sẽ phát triển mạnh, do đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần chuẩn bị về nội dung, nhất là nội dung phục vụ giới trẻ.
Theo đại diện Cục PTTH&TTĐT, giai đoạn tới, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016 làm cơ sở cung cấp, quản lý hoạt động dịch vụ OTT TV, VOD, đặc biệt là dịch vụ xuyên biên giới. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu đổi mới, cập nhật công nghệ, nâng cao chất lượng và phong phú nội dung. Đồng thời phối hợp chặt chẽ cơ quan quản lý nhà nước để theo dõi, phát hiện vi phạm, làm lành mạnh thị trường, bảo vệ quyền lợi hợp pháp doanh nghiệp.
Tại Hội nghị, Cục PTTH&TTĐT và Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đã tổng kết công tác phối hợp nhiệm kỳ 2016-2021 và ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.
Phạm Công