Australia khát điểm

Nhiều ý kiến cho rằng Australia không thực sự đáng ngại nếu chơi như trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Ở trận đấu đó, đội bóng xứ chuột túi chỉ thắng sát nút tuyển Việt Nam, dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trận lượt đi tại Mỹ Đình, Australia có thể chỉ cần hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm và bảo toàn lực lượng. Đội bóng của HLV Graham Arnold muốn tính đường xa ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhưng tình cảnh của Australia hiện tại đã khác rất nhiều so với trận lượt đi. Lúc này, đội bóng xứ chuột túi đang bị Saudi Arabia và Nhật Bản vượt mặt trên BXH. Australia rất cần một chiến thắng sau chuỗi trận không tốt vừa qua, và quan trọng là không muốn đánh rơi 3 điểm để tự làm khó mình trong cuộc đua ở bảng B.

{keywords}
Australia thắng trận rất khó khăn ở lượt đi

Điều này đồng nghĩa với việc Australia khó có thể chơi thong dong như những gì đã làm ở Mỹ Đình. Một thế trận tấn công dồn ép đối thủ đến nghẹt thở có thể được đội bóng của HLV Graham Arnold tạo ra trên sân AAMI Park tối nay.

Với trình độ, đẳng cấp vượt trội, chưa kể lợi thế về thể hình, sân nhà, thời tiết... Australia chắc chắn tạo nên sức ép vô cùng lớn lên hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Dĩ nhiên, Australia cũng đang có những bất ổn thực sự và đây là điều mà tuyển Việt Nam cần tập trung để khai thác.

HLV Graham Arnold vắng mặt do dương tính với Covid-19. Bên cạnh đó, rất nhiều trụ cột của Australia không thể tập trung vì những lý do khác nhau. Điều này ít nhiều gây ra xáo trộn trong cách chơi của đội bóng xứ chuột túi, và nếu họ chủ quan trước tuyển Việt Nam có thể phải trả giá đắt.

Chờ làn gió mới

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tuyên bố mục tiêu của tuyển Việt Nam là hướng tới 1 điểm. Ông Park rõ ràng không nói chơi nhưng điều quan trọng là muốn truyền sự tự tin cho các học trò khi đối đầu với đối thủ mạnh.

Trận lượt đi tuyển Việt Nam chơi rất tốt, nhưng đây là thời điểm mà đoàn quân áo đỏ cần có những thay đổi về mặt nhân sự. Việc trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới chính là lộ trình mà HLV Park Hang Seo đang chuẩn bi cho cuộc thay máu ở đội tuyển.

{keywords}
Hoàng Đức là nhân tố rất quan trọng ở tuyển Việt Nam

Sự thay đổi về nhân sự có thể tiến hành ngay ở hàng phòng ngự, nơi mà HLV Park Hang Seo gần như chỉ sử dụng các cựu binh suốt 4 năm qua. Theo đó, những Hữu Tuấn, Đức Chiến, Thanh Bình, Xuân Mạnh... có thể được chọn đá chính.

Trên hàng công, Tô Văn Vũ cũng là gương mặt được chờ đợi mang tới làn gió mới cho đội tuyển. Ở vị trí trung tâm, Hùng Dũng kết hợp với Hoàng Đức, Quang Hải chơi tự do, trong khi Phan Văn Đức và Công Phượng là những cầu thủ chơi cao nhất.

Nhìn chung HLV Park Hang Seo điều chỉnh một cách vừa đủ để tuyển Việt Nam không bị xáo trộn. Sự thay đổi này cũng là hướng tới trận quyết đấu với Trung Quốc sau đây 5 ngày. Đó mới là trận mục tiêu có điểm của tuyển Việt Nam rõ ràng hơn.

Đội hình dự kiến: Tấn Trường, Thành Chung, Đức Chiến, Hữu Tuấn, Tấn Tài, Hồng Duy, Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Công Phượng.

Song Ngư

Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson: Muốn thắng tuyển Việt Nam phải kiên nhẫn

Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson: Muốn thắng tuyển Việt Nam phải kiên nhẫn

Trợ lý HLV Rene Meulensteen thừa nhận không dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của tuyển Việt Nam, vì thế các cầu thủ Australia phải kiên nhẫn.

 

BLV Quang Huy "xúi" thầy Park "đổ bê tông" nhiều lớp trước AustraliaBLV Quang Huy "xúi" thầy Park "đổ bê tông" nhiều lớp trước AustraliaBLV Quang Huy chờ đợi những nét mới ở tuyển Việt Nam, đồng thời hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có kết quả tốt nhất trong trận làm khách trước Australia.