1. Thất bại 0-1 ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam trước Australia là cơ sở người hâm mộ hy vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể giành được kết quả khả quan hơn trong cuộc tái đấu tại Melbourne chiều nay.

Trong trận thua tối thiểu đó, tuyển Việt Nam chơi không tệ, thậm chí đã có khoảng gần 1 hiệp đấu khá hay và khiến Australia nhiều phen vất vả.

Tuy nhiên, nhìn vào tình hình thực tế cũng như về chuyên môn rõ ràng hy vọng của người hâm mộ khó thành hiện thực bởi tuyển Việt Nam lúc này không có được đội hình mạnh nhất.

Cùng lúc, Australia đang thực sự khát điểm nhằm đua tranh những tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nên khó mà lơi chân cho đội bóng của HLV Park Hang Seo

{keywords}
Tuyển Việt Nam không dễ dàng trước Australia

2. Với 6 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 rõ ràng tuyển Việt Nam đang rất muốn có điểm, nhưng với HLV Park Hang Seo điều này còn là một “cơn khát” rất lớn cần phải hoàn thành.

Chắc chắn là như thế, dù ngay khi giành vé vào chơi ở vòng sơ loại hiện tại thuyền trưởng người Hàn Quốc đã từng khẳng định rất khó khăn, cũng như chẳng dễ dàng cho đội nhà.

Khẳng định thế, nhưng chẳng có nghĩa là không thèm muốn tuyển Việt Nam giành được điểm số, hay chiến thắng... thậm chí đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc còn mong mỏi hơn bao giờ hết.

{keywords}
để mục tiêu có điểm khá khó khăn

Là một người cầm quân, những điều mong mỏi ấy đương nhiên bình thường. HLV Park Hang Seo cũng không khác, nhất là khi hợp đồng với bóng đá Việt Nam dù còn thời hạn nhưng chuyện tương lai thì vẫn phải tính toán.

Giúp tuyển Việt Nam thoát cảnh trắng tay sẽ đưa vị thế, giá trị của HLV Park Hang Seo lên tầm cao mới. Do vậy một trận hoà hay chiến thắng thực sự đang là điều chiến lược gia người Hàn Quốc rất khao khát.

3. Để có điểm hay chiến thắng trước Australia không phải dễ dàng, nên có lẽ thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang muốn đội nhà “giải khát” cho mình bằng một điều khác.

Cơn khát khác của HLV Park Hang Seo đã được thể hiện ngay ở phát biểu trước trận đấu khi khẳng định Tiến Linh vẫn chưa ghi bàn nên sự vắng mặt không có gì quá đáng ngại.

{keywords}
nhưng mục tiêu ghi bàn vào lưới "chuột túi" lại khả thi

Sự nhầm lẫn này của thuyền trưởng tuyển Việt Nam âu cũng là bình thường ở vòng sơ loại thứ 3 những chiến binh sao vàng mới có vỏn vẹn 4 bàn thắng, đồng thời khá lâu các chân sút không lập công hay quá bế tắc dù cơ hội là chẳng ít.

HLV Park Hang Seo nhầm lẫn cũng chỉ ra rằng vào lúc này cơn khát bàn thắng của thuyền trưởng tuyển Việt Nam thực sự rất lớn, nên điều mong mỏi chọc thủng lưới Australia cũng được coi như một mục tiêu cần hoàn thành.

Và rõ ràng mục tiêu này là gần, thực tế hơn so với việc tìm điểm số trước Australia để hy vọng có thể hoàn thành. Bởi muốn chiến thắng trước Trung Quốc hay có điểm ở chặng đường tới rõ ràng tiền đạo tuyển Việt Nam phải biết ghi bàn, vậy thôi.

Xuân Mơ

Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson: Muốn thắng tuyển Việt Nam phải kiên nhẫn

Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson: Muốn thắng tuyển Việt Nam phải kiên nhẫn

Trợ lý HLV Rene Meulensteen thừa nhận không dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của tuyển Việt Nam, vì thế các cầu thủ Australia phải kiên nhẫn.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup: Làm khách tại Úc

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup: Làm khách tại Úc

Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Cập nhật lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh, đầy đủ và chính xác.

Tuyển Việt Nam đấu Australia: Niềm tin sẽ có điểm, vì sao?

Tuyển Việt Nam đấu Australia: Niềm tin sẽ có điểm, vì sao?

Tuyển Việt Nam sẽ trở lại với tư thế đội chiếu dưới khi đấu Australia, để đây là cơ sở cho niềm tin có điểm của thầy trò HLV Park Hang Seo.