Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á 2023" và "Điểm du lịch thiên nhiên dẫn đầu châu Á". Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận giải cơ quan du lịch dẫn đầu châu Á. Đây là lần thứ 5 Việt Nam được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, trong đó có 3 lần liên tiếp đoạt giải (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023) và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á” (năm 2022 và 2023).

Thủ đô Hà Nội được vinh danh ở hai hạng mục "Thành phố hàng đầu" và "Thành phố là điểm đến hàng đầu cho các kỳ nghỉ ngắn ngày". Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội là "Cơ quan du lịch hàng đầu".

Sau thành công năm 2022, TP.HCM tiếp tục được vinh danh "Thành phố du lịch kết hợp làm việc tốt nhất" và chiến thắng thêm giải "Điểm đến tổ chức lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á".

Hội An được xướng tên ở giải thưởng Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. Phú Quốc là “Hòn đảo du lịch sang trọng hàng đầu châu Á”.

Du lịch Hà Nội nhận 3 giải thưởng 

Mộc Châu nhận giải kép "Điểm đến hàng đầu châu Á và Việt Nam". Giải thưởng "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á 2023" thuộc về Hà Nam. Đặc biệt, Hà Giang lần đầu tiên thắng giải "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á". 

Cúc Phương lần thứ 5 liên tiếp thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu". Aquatopia Viet Nam đoạt danh hiệu "Công viên nước hàng đầu" còn Sun World Ba Na Hills thắng giải ở hạng mục "Công viên chủ đề".

Cúc Phương lần thứ 5 liên tiếp thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu" (Ảnh: Ngo Tran Hai An)

Ở lĩnh vực lưu trú, nhiều đại diện đến từ Việt Nam cũng được vinh danh. Capella Hà Nội đoạt giải "Khách sạn hàng đầu". Banyan Tree Lăng Cô, Huế, đứng đầu hạng mục "Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu". Hôtel des Arts Saigon thắng giải "Khách sạn phong cách" còn Shilla Monogram Quangnam Danang được vinh danh tại hạng mục "Khu nghỉ dưỡng phong cách". La Veranda Resort Phu Quoc là "Resort boutique tốt nhất".

Trong lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines là hãng bay dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa. Bamboo Airways đứng đầu hai hạng mục "Hãng hàng không khu vực" và "Chương trình khách hàng thân thiết". Vietravel là "Hãng hàng không giải trí hàng đầu châu Á". Vietjet Air giành giải thưởng "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm của hành khách". Hai Au Aviation là hãng thủy phi cơ hàng đầu.

Vietravel được vinh danh là “Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2023” còn Sun Group là “Tập đoàn Du lịch hàng đầu Châu Á”, khẳng định vị thế của những thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh

Trong đêm trao giải khu vực châu Á và châu Đại Dương, những đại diện của ngành du lịch Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Campuchia, Malaysia… cũng giành rất nhiều giải thưởng danh giá.

Nhật Bản là điểm đến du lịch mạo hiểm, điểm đến di sản hàng đầu châu lục. Thái Lan thắng 11 giải chủ yếu ở các hạng mục nghỉ dưỡng, nổi bật nhất là giải thưởng về Chiến dịch Marketing hàng đầu mang tên Visit Thailand Year 2023 Amazing New Chapters của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT).

Ông Graham Cooke - nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards khẳng định, Việt Nam là một đất nước tươi đẹp giàu bản sắc văn hóa, có nhiều di sản được UNESCO công nhận, là điểm đến yêu thích của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ông Graham Cooke đánh giá rất cao ngành du lịch Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đã sớm cán mốc mục tiêu đón khách du lịch quốc tế cả năm 2023. Chính sách visa mới của Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch.

WTA là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như "Oscar của ngành du lịch", tổ chức thường niên từ năm 1993. Sự kiện nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.