1. Sớm giành vé vào VCK World Cup 2022, nên Nhật Bản cũng không có quá nhiều động lực cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân nhà Saitama.

Họ sử dụng một đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Nhật Bản vẫn vượt trội so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, nhất là khi cũng thiếu vắng không ít trụ cột.

Trước đối thủ quá mạnh nên những thống số thông kê hay về chuyên môn, thế trận rõ ràng không cần phải nói đến, bởi Nhật Bản áp đảp hoàn toàn so với tuyển Việt Nam. Thế nên, việc họ không thể thắng một tuyển Việt Nam sứt mẻ lực lượng là điều bất ngờ. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi đầy quả cảm

2. Đánh bại Nhật Bản, hoặc giành được 1 điểm là mong ước của tuyển Việt Nam, nhưng mục tiêu thiết thực nhất có lẽ chơi tốt cũng như tìm được bàn thắng vào lưới đội bóng mạnh nhất nhì châu Á.

Mục tiêu này trong điều kiện HLV Park Hang Seo có đầy đủ con người tốt nhất trong tay cũng không dễ thực hiện giống như trận lượt đi, vì đơn giản ở đó là một khoảng cách lớn về đẳng cấp, năng lực.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra, Thanh Bình với pha đánh đầu chính xác giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay phút 20, đồng thời thầy trò HLV Park Hang Seo bảo toàn được ưu thế này cho tới tận đầu hiệp 2.

Không chỉ có bàn thắng, những nỗ lực của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản cũng thực sự đáng ghi nhận khi buộc đối thủ phải chia điểm. Nhờ vậy thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo dấu son mới trong lần đầu tiên vào sâu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

3. Trong một trận đấu mà Nhật Bản vượt trội hoàn toàn về chuyên môn việc tuyển Việt Nam không bảo toàn được thành quả dẫn bàn trước chẳng có gì đáng buồn.

{keywords}
để chia tay vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đầy thuyết phục

Cần biết rằng, áp lực dồn lên vai các học trò HLV Park Hang Seo thực sự lớn trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu vì vậy bàn thắng đến cho Nhật Bản gần như bất cứ lúc nào.

Nhưng tuyển Việt Nam với nỗ lực tuyệt vời kèm theo may mắn khi cột dọc, VAR tới cả việc Nhật Bản tự bỏ lỡ những cơ hội mười mươi đã tạo ra cơn địa chấn được coi lớn nhất tại bảng đấu mà mình tham dự khi buộc đối thủ chia điểm ngay tại sân Saitama.

Kết quả này rõ ràng là xứng đáng nếu nhìn vào sự quyết tâm vượt khó về chuyên môn, thể lực cho tới cả cách đứng trước sức ép lớn lao mà Nhật Bản tạo ra. Thầy trò HLV Park Hang Seo có lời tạm biệt sân chơi World Cup 2022 một cách thuyết phục nhất.

Highlights Nhật Bản 1-1 Việt Nam

Mai Anh

Thanh Bình: Tôi bất ngờ vì được đá chính

Thanh Bình: Tôi bất ngờ vì được đá chính

Tác giả bàn thắng giúp tuyển Việt Nam cầm hoà Nhật Bản 1-1 vẫn ngỡ ngàng vì được chọn đá chính nên càng bất ngờ với kịch bản ghi bàn quyết định cho đội bóng của HLV Park Hang.

Highlights Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Trận hòa quả cảm

Highlights Nhật Bản 1-1 Việt Nam: Trận hòa quả cảm

Tuyển Việt Nam buộc chủ nhà Nhật Bản phải chia điểm ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tối 29/3.

Tuyển Việt Nam cầm chân Nhật Bản: Tuyệt vời hàng thủ

Tuyển Việt Nam cầm chân Nhật Bản: Tuyệt vời hàng thủ

Tuyển Việt Nam cầm hoà Nhật Bản ngay tại sào huyệt của đối thủ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nhận điểm rất cao ở trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022.