- Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4 và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24 đã khai mạc sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Điền Trì, Côn Minh, Trung Quốc.

Năm nay, Maldives là quốc gia chủ đề chính của Hội chợ và Việt Nam là quốc gia danh dự.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu chính phủ Việt Nam tham dự hội chợ.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng TQ Uông Dương dự lễ khai trương gian hàng quốc gia VN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Hội chợ Trung Quốc – Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh là diễn đàn quan trọng trong khu vực, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa khu vực Tây Nam Trung Quốc, trong đó Vân Nam là cửa ngõ quan trọng, với các nước Nam Á, Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm gian hàng quốc gia VN

Phó Thủ tướng cho biết, liên tục trong các năm qua, Việt Nam luôn tích cực tham dự Hội chợ ở cấp cao, quy mô ngày càng lớn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, là một trong sáu nền kinh tế mới nổi có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2015, một thị trường lớn với 92 triệu dân, Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc và các nước Nam Á và Đông Nam Á, đóng góp cho tăng trưởng và phát triển bền vững trong khu vực.

{keywords}

{keywords}

Gian hàng quốc gia VN được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật của Hội chợ năm nay.

Tại Hội chợ lần này, VN có 140 doanh nghiệp tham dự, với hơn 250 gian hàng, là quốc gia có đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN.

Khu Gian hàng quốc gia của Việt Nam với hình tượng hoa sen, qui mô 600m2 tại nhà triển lãm số 7, quảng bá hình ảnh đất nước trên các lĩnh vực: hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật của Hội chợ năm nay.

Trong ngày 12/6, lễ khai trương gian hàng quốc gia Việt đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng TQ Uông Dương cùng đông đảo các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương hai nước.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tại Hội chợ lần này, VN có 140 doanh nghiệp tham dự, với hơn 250 gian hàng.

Thăm gian hàng quốc gia, Phó Thủ tướng TQ Uông Dương cùng Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Lý Kỷ Hằng đã nếm thử quả vải của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao chất lượng sản phẩm trái cây và gạo của Việt Nam trưng bày tại gian hàng.

Hội chợ Trung Quốc – Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh, do Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam đồng tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa Trung Quốc với các nước Nam Á, Đông Nam Á.

Hội chợ thu hút 4.000 doanh nghiệp từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với khoảng 8.000 gian hàng.

Thái An