Theo đó, các cặp đôi mới cưới khi lựa chọn những điểm đến này có thể thoải mái tận hưởng mọi trải nghiệm "chỉ có một lần trong đời", khám phá văn hóa sôi động và tận hưởng ẩm thực mà không cần quá lo lắng cho ví tiền.

“Ở Việt Nam, các cặp đôi sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn ngon nhưng vẫn không hề tốn kém. Bởi nơi đây được mệnh danh là thiên đường của ẩm thực đường phố. Các bạn nên nếm thử tất cả các món ăn đặc trưng trên dải đất hình chữ S: phở bò, bún chả (thịt lợn nướng với bún) và bánh mì (bánh mì baguette)", Lonely Planet gợi ý.

Không chỉ có điểm cộng về ăn uống giá rẻ, phong phú và ngon, việc thực hiện các chuyến tham quan khắp Việt Nam cũng "không khiến du khách bị hao hụt ngân sách". Các trải nghiệm gồm đi thuyền trên vịnh Hạ Long, tham gia một lớp học nấu ăn với người địa phương, dạo một vòng ở Hội An. Với số tiền phải bỏ ra không quá nhiều, các cặp đôi có thể lựa chọn kết thúc chuyến trăng mật với kỳ nghỉ ở hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc.

Lonely Planet khuyên các cặp đôi nên tránh mùa cao điểm vào tháng 7 và tháng 8 nếu muốn tiết kiệm ngân sách hơn nữa.

Ngoài Việt Nam, những điểm đến khác cũng được Lonely Planet đề cập tới trong danh sách lần này có thể kể tới như: Morocco, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Indonesia, Honduras, Campuchia, Bulgaria, Nam Phi và Puerto Rico.

Đỗ An (Theo Lonely Planet)