Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri đã thay mặt Chính phủ hai nước thực hiện lễ ký Hiệp định nói trên.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Đại sứ Oman tại Việt Nam Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri

Hiệp định sẽ có hiệu lực sau 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo cuối cùng qua đường ngoại giao của hai bên về việc hoàn tất các điều kiện thủ tục. 

Hiệp định thể hiện cam kết của hai bên trong việc thúc đẩy trao đổi và tạo thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương phát triển tốt đẹp.  

Sự kiện diễn ra bên thềm dịp lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Oman và Việt Nam (9/6/1992 - 9/6/2022) đang đến gần.

Quan hệ giữa hai nước đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong thương mại song phương, đạt mức hơn 120%. Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (Vietnam Oman Investments -VOI) đã giải ngân số vốn khoảng 300 triệu USD. 

Hai nước đã ký một số hiệp định và biên Bản ghi nhớ, trong đó quan trọng nhất là việc thành lập Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác kinh tế, Nhóm Tham vấn Chính trị và Hội đồng Doanh nhân giữa hai nước; ký kết các Hiệp định thương mại, đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng tái tạo... 

Bảo Đức