“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” là chương trình do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam tổ chức.

Mục tiêu của chương trình là thu hút các DN, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến: được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn. Thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Buổi họp báo giới thiệu về “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vừa được tổ chức tại TP.HCM ngày 25/9/2014.

Ban tổ chức (BTC) cho biết, chương trình dự kiến có sự tham gia của khoảng 500 đơn vị, là các DN kinh doanh dịch vụ chuyển phát, các DN bán lẻ trực tuyến quy mô lớn và các tổ chức hỗ trợ thanh toán, vận tải, dịch vụ hỗ trợ TMĐT.

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014). Trong ngày này, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn 100% cước chuyển phát hàng và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.

Các DN chuyển phát tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” như: VietnamPost, ViettelPost, Netco, giaohangnhanh.vn… cũng cam kết tránh tình trạng chậm giao hàng cuối năm và người mua hàng sẽ nhận được hàng trước ngày 23/12/2014.

Trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ www.onlinefriday.vn (hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn ), người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng (mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách…) hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…).  Thông tin về các chương trình khuyến mãi và DN đăng ký sẽ thường xuyên được cập nhật trên website.

Đặc biệt, tất cả khuyến mãi tham gia trong chương trình đều phải đáp ứng yêu cầu của Quy chế chương trình và được BTC kiểm duyệt, đảm bảo DN không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mại hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Các DN muốn tham gia chương trình có thể đăng ký trực tuyến trên website hoặc liên hệ và gửi hồ sơ trực tiếp về BTC. Thời gian đăng ký sẽ kéo dài đến hết ngày 30/10/2014.

Theo đại diện Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công Thương), trên cơ sở kết quả của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”,  đơn vị này sẽ xin ý kiến Chính phủ về việc lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm là ngày mua sắm trực tuyến chính thức ở Việt Nam, giống như các ngày mua hàng giảm giá hằng năm ở một số nước trên thế giới như: ngày mua hàng giảm giá Black Friday, Cyber Monday ở Mỹ, ngày MY Cyber Sale ở Malaysia…