Hài lòng và phấn khích có lẽ là cảm giác chung của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này, sau thời gian dài không được ‘bùng nổ’ cùng sắc đỏ với 90 phút 'bay' trước Malaysia.

{keywords}
Quang Hải tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia...

Ở trận đấu cần phải thắng và nhất định phải thắng, tuyển Việt Nam đã sắm vai ‘bề trên’ trước Malaysia ngay từ những phút đầu tiên, lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup. Các học trò của HLV Park Hang Seo tự tin làm chủ cuộc chơi, phô diễn thứ bóng đá và sức mạnh của mình khiến Malaysia không thể chống đỡ.

Thực sự sướng mắt khi nhìn tuyển Việt Nam chơi bóng, với những cái tên quen thuộc Quang Hải, Công Phượng điền tên lên bảng điện tử và một nhân tố quan trọng ở giải đấu này - Hoàng Đức.

Phát biểu với truyền thông nhà, HLV Tan Cheng Hoe cho biết sẽ cố gắng để ngăn chặn sức mạnh Việt Nam – một đối thủ khó chơi. Tuy nhiên, dù cố ‘đổi vận’ ở đối đầu với thầy Park thì nhà cầm quân này vẫn lực bất tòng tâm, đánh dấu trận thua thứ 5 và chưa lần nào có thể nở nụ cười chiến thắng (lần còn lại hòa).

{keywords}
Niềm vui chiến thắng của các chàng trai áo đỏ

Người Malaysia có thể an ủi rằng họ bị thiệt quân bởi chấn thương và Covid-19 nhưng bên cạnh đó là sự thật rõ ràng khác: Việt Nam quá mạnh và họ vẫn chưa đủ khả năng để vượt qua!

Thắng đẹp Malaysia, tuyển Việt Nam còn cho thấy đã ‘thu gặt’ được không ít từ những cuộc đấu với các ‘ông lớn’ châu Á tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuy chúng ta không thể giành chiến thắng trước những Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman… nhưng đã luôn nỗ lực, không è dè và có nhiều thời điểm chơi tốt trước các đội bóng hàng đầu khu vực.

Chính việc được cọ xát quý giá này, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều giải đấu, đã giúp các học trò của HLV Park Hang Seo càng trưởng thành hơn trong bản lĩnh lẫn kinh nghiệm.

Dĩ nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup vẫn còn dài với những thách thức phía trước, nhưng tuyển Việt Nam đã không làm người hâm mộ thất vọng qua trận đấu với Malaysia.

{keywords}
CĐV Việt Nam tiếp sức cho tuyển Việt Nam trên khán đài

Chiến thắng đẹp của Việt Nam trước Malaysia còn là lời nhắn gửi đến người Thái – những người đánh giá thầy trò Park Hang Seo xếp sau Malaysia.

Là cựu Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Worawi Makudi cho dù nói Việt Nam đã khác xưa nhưng vẫn lo ngại sức mạnh của tuyển Malaysia hơn. Là HLV U23 Thái Lan, Worrawoot Srimaka cho rằng, Malaysia sẽ đứng nhất bảng B chứ không phải Việt Nam…

Việt Nam hôm nay, đơn giản chỉ cần thắng Malaysia và cách Quang Hải, Công Phượng, Hoàng Đức cùng đồng đội thực hiện đã nói thay tất cả. Cảm ơn những chiến binh áo đỏ đã có 'quà' cho người hâm mộ bằng màn trình diễn đẹp, những bàn thắng không thể chê.

Sau ra quân thắng nhẹ Lào và không thể nói là khiến người hâm mộ hài lòng, hôm nay, trong ngày mà Quốc ca Việt Nam vang lên khắp nơi, những chú rồng Đông Nam Á khiến tất cả chúng ta tràn ngập niềm vui và kiêu hãnh...

Mai Nguyễn

Việt Nam thắng dễ Malaysia: Gọi tên Tuấn Anh, Quang Hải

Việt Nam thắng dễ Malaysia: Gọi tên Tuấn Anh, Quang Hải

Tuyển Việt Nam đã giải quyết Malaysia một cách khá dễ dàng ở 'chung kết' bảng B AFF Cup, và trong chiến thắng này xuất sắc nhất vẫn là Tuấn Anh cùng Quang Hải...

Hạ Malaysia, tuyển Việt Nam hẹn Indonesia lấy ngôi đầu

Hạ Malaysia, tuyển Việt Nam hẹn Indonesia lấy ngôi đầu

Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức cùng nhau ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thuyết phục Malaysia 3-0, ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2020.