Việt Nam thành điểm trọng yếu, Hàn Quốc ra sức lôi kéo

Năm 2018 có 450.000 khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 41% so với năm trước đó. Việt Nam trở thành thị trường trọng yếu nên Seoul ra sức lôi kéo khách du lịch Việt.

Ông Byeon Dong Hyeon - Giám đốc bộ phận Du lịch MICE (Cục Du lịch Seoul) chia sẻ: Trong 3 năm lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, biến Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul.

Việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thúc đẩy, các đường bay thẳng giữa hai nước tăng mạnh cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 6% trong suốt 10 năm vừa qua, tiếp bước Trung Quốc, Việt Nam được đánh giá là quốc gia quan trọng trong thị trường du lịch thế giới. 

{keywords}
Các công ty Hàn Quốc đến Việt Nam thu hút khách du lịch

Chính vì thế, ông Byeon Dong Hyeoncho hay Cục Du lịch Seoul đã thiết kế một chương trình riêng để lôi kéo khách du lịch Việt Nam. Mỗi thị trường như Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Đài Loan,... Hàn Quốc lại có cách marketing khác nhau, riêng Việt Nam cơ quan này chọn chủ đề “Beauty” - với chương trình 3 ngày 2 đêm - tập trung vào làm đẹp, mua sắm và làn sóng Hàn.

Khách đến Seoul chi tiêu trung bình khoảng 1.200 USD/người tùy theo mùa, theo từng quốc gia và thời gian cư trú, ông Byeon Dong Hyeon cho hay. Tuy không có con số chính xác về khách du lịch Việt Nam chi tiêu khi đến Hàn Quốc, song ông Byeon Dong Hyeon nhận xét du khách Việt chi nhiều cho làm đẹp (thẩm mỹ), mua sắm (mỹ phẩm, thời trang),...

Do đó, chương trình mới của Cục du lịch Seoul lần này có sự đồng hành của 9 doanh nghiệp, bao gồm các công ty lữ hành, các nhóm trình diễn công ty miễn thuế,… Đây đều là các doanh nghiệp và đoàn thể tiêu biểu trong ngành du lịch Seoul, dự kiến giới thiệu về các địa điểm du lịch mới ở Seoul thông qua các cuộc trao đổi 1:1 với các công ty du lịch, hãng hàng không Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 6, một số bệnh viện kết hợp các công ty du lịch tỉnh Gyeongsangbukdo (Hàn Quốc) cũng sang Việt Nam giới thiệu tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Năm 2017, Việt Nam có khoảng 320.000 khách du lịch y tế đến Hàn Quốc, đứng đầu thị trường Đông Nam Á, chiếm 31%.

Ngọc Hà

tin nổi bật

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.

Trồng cây thu từ hoa đến củ, nông dân có tiền tỷ mỗi năm

Hoa sâm bố chính được chế biến làm trà, còn củ sâm bố chính được chế biến thành các sản phẩm như bột sâm, sâm khô lát, cao sâm...đều bán được giá.

Sốt xình xịch bánh trung thu 3D độc lạ

Nhiều người đang săn mua loại bánh trung thu 3D với tạo hình vô cùng bắt mắt để làm quà biếu, tặng.

The Noodle House - Phở Tràng An và café Gemini ký hợp tác chiến lược

Sáng 15/8 đại diện hai doanh nghiệp ký kết bản hợp tác chiến lược, đánh dấu cú bắt tay của chuỗi café với hơn 10 năm kinh nghiệm - Gemini và chuỗi phở mới xây dựng nhưng có sự phát triển ấn tượng - The Noodle House.

Điều đặc biệt của na ruột đỏ giá đắt gấp 3 lần “chỉ ngửi không ăn” nhiều người săn lùng

Sự độc đáo và công dụng của loại na ruột đỏ này khiến nhiều người săn lùng tìm mua. Giá của chúng đắt gấp 3 lần so với na thông thường mà “chỉ ngửi không ăn”

TikTok trở thành 'thiên đường' hàng giả, hàng nhái

TikTok đang trở thành điểm tập trung mới của hàng giả, hàng nhái. Dù nghiêm cấm các sản phẩm kém chất lượng, gian thương vẫn dễ dàng lách chính sách quản lý của nền tảng.

Giá cá kèo cao kỷ lục

Cá kèo thiên nhiên chế biến được nhiều món ăn ở miền Tây đang hiếm, khiến giá tăng cao kỷ lục. Cua biển thiên nhiên cũng tăng nhẹ vì tháng 7 âm lịch sắp hết.

Bánh trung thu ngon nhất thế giới, giá tiền triệu rao bán la liệt

Là phiên bản giới hạn với vỏ bánh dẻo mịn như mochi, nhân làm bằng 100% sầu riêng tươi Musang King và sầu Blackthorn ngon nhất thế giới, loại bánh trung thu cao cấp này lại xuất hiện la liệt trên thị trường.

Giá thép lao dốc, tiếp tục giảm lần thứ 14 liên tiếp

Giá thép trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 14 liên tiếp với mức giảm cao nhất tới 710.000 đồng/tấn, kéo giá bán về mức 14-15 triệu đồng/tấn.

Nhãn ồ ạt xuống phố, giá rẻ bằng mớ rau muống

Miền Bắc đang vào vụ thu hoạch lớn, nhãn lồng ồ ạt xuống phố Hà Nội. Trong đó, nhãn miền thiết xuất hiện khắp các tuyến đường, ngõ chợ với giá rẻ như rau.

'Vua me' với những tác phẩm bonsai hái tiền tỷ

Gắn bó với cây kiểng bằng niềm đam mê, nghệ nhân Bùi Quốc Nam từ một người chạy xe ôm nay đã được nhiều người biết đến với cái tên "vua me", gắn liền với những tác phẩm me bonsai tiền tỷ.

Thế giới trái chiều, ẩn số giá xăng trong nước

Giá dầu thế giới lao dốc mạnh, xuống dưới 90 USD/thùng, giá xăng nhập lại có xu hướng tăng lên. Giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới tăng hay giảm tiếp thì vẫn phải chờ vào diễn biến giá xăng thế giới trong vài ngày tới.

Thông tin bất ngờ về 'phụ phí nắng nóng' của Grab

“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả.

Thu giữ gần 11 nghìn bánh trung thu, cảnh báo hàng mập mờ xuất xứ

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa thu giữ 10.800 chiếc bánh trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ. Qua đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng với các loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.