- Tổng giám mục Marek Zalewski - Sứ thần Tòa thánh tại Singapore kiêm Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam hôm nay đến chào xã giao lãnh đạo Bộ Ngoại giao nhân chuyến thăm mục vụ Việt Nam từ 9-15/9.

{keywords}
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Tổng giám mục Marek Zalewski

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mọi người cũng như quyền bình đẳng giữa các tôn giáo.

Thứ trưởng ghi nhận các đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo Việt Nam trong đời sống kinh tế - xã hội đất nước trước đây và hiện nay; nhấn mạnh những tiến triển đáng khích lệ gần đây trong quan hệ với Tòa thánh.

Ông bày tỏ mong muốn Đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện tốt các răn dạy của Giáo hoàng theo tinh thần sống Phúc âm trong lòng dân tộc, giáo dân tốt là công dân tốt, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

{keywords}
 

Tổng giám mục Marek Zalewski bày tỏ vui mừng và cảm ơn các cơ quan chức năng Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến mục vụ đầu tiên tại Việt Nam; ghi nhận đời sống Công giáo sôi động tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam.

Tổng giám mục nhấn mạnh Tòa thánh và cá nhân ông sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ hai bên, góp phần giúp cộng đồng Công giáo Việt Nam sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước hiện nay.

Trong chuyến mục vụ Việt Nam lần này, Tổng giám mục Marek Zalewski cũng đến chào xã giao lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, dự thánh lễ, gặp các giám mục tại Nhà thờ lớn Hà Nội và các đại chủng sinh tại Hà Nội.

'Ở đâu có đồng bào công giáo, ở đó có cuộc sống bình yên'

'Ở đâu có đồng bào công giáo, ở đó có cuộc sống bình yên'

Đó là mong muốn của Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi phát biểu tại Đại hội lần thứ 13 Hội đồng Giám mục Việt Nam sáng nay.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng đồng bào Công giáo

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng đồng bào Công giáo

Hôm nay, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo ở các địa phương trên cả nước

Không can thiệp hành chính vào nhân sự tôn giáo

Không can thiệp hành chính vào nhân sự tôn giáo

Đại biểu QH lưu ý dự thảo luật Tín ngưỡng tôn giáo có đến 20 lần nhắc về việc các tổ chức tín ngưỡng, các tôn giáo phải xin phép nhà nước.

'Giáo lý các tôn giáo đều hướng tới giá trị nhân văn'

'Giáo lý các tôn giáo đều hướng tới giá trị nhân văn'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là của mọi người Việt Nam, dù theo tôn giáo nào hay không theo tôn giáo nào cũng đều là "khúc ruột trên, khúc ruột dưới".

Thái An