Ngày 25/11/2020, tại Hà Nội, Bộ Công thương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020.

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

{keywords}
 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Điểm nhấn của chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

{keywords}
 Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc

Là thương hiệu ngân hàng 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Vietcombank đã có sự bứt phá, vươn lên dẫn đầu thị trường về quy mô lợi nhuận, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng.

{keywords}
 Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia cùng hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu Quốc gia

Trong 5 năm qua, Vietcombank đã nộp tổng số thuế và cổ tức cho NSNN lên tới gần 31 nghìn tỷ đồng, riêng năm 2019 là 9.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, luôn có mặt tại các địa bàn khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể xã hội chia sẻ với người nghèo, xây dựng nhiều công trình giáo dục, y tế, đồng hành cùng các em học sinh, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền gần 1 nghìn tỷ đồng.

{keywords}
Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia chụp hình lưu niệm với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu Quốc gia

Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống người dân, trong bối cảnh đó, Vietcombank cũng đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa chung tay cùng cả nước kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, cá nhân khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi, giảm phí, cơ cấu nợ... với tổng số tiền chia sẻ lên tới hơn 3.000 tỷ đồng; vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.

(Nguồn: Vietcombank)