Thông báo cảnh báo của Vietcombank được đăng tải công khai trên website của ngân hàng này (vietcombank.com.vn) nêu rõ: chiêu thức các đối tượng xấu hay sử dụng là gọi điện cho thuê bao, xưng danh là cán bộ Vietcombank và thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân của ngân hàng với giá trị giải thưởng rất cao, đồng thời yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”. Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì đều không liên lạc được.

Vietcombank khẳng định, tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của ngân hàng. Vietcombank chính thức thông báo tới quý khách hàng cần cảnh giác trước các hiện tượng mạo danh ngân hàng để lừa đảo của các đối tượng xấu.

Cũng theo thông báo của Vietcombank, thể lệ và nội dung các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng của Vietcombank đều được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu khách hàng đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ áp dụng chương trình khuyến mại của Vietcombank, khi may mắn trúng giải, khách hàng đều được thông báo công khai, được Chi nhánh quản lý tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng ký với ngân hàng.

Trường hợp cần làm rõ hơn, các khách hàng có thể tham khảo danh sách trúng thưởng tại mục tin tức trên trang web của Vietcombank tại địa chỉ: www.vietcombank.com.vn hoặc gọi tới Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Vietcombank qua số hotline “1900545413”, hay gọi trực tiếp đến Chi nhánh quản lý tài khoản của mình.