eKYC trong tích tắc, dễ dàng chọn số tài khoản giống số điện thoại

Tuệ Anh - nhân viên văn phòng (25 tuổi, Hà Nội), luôn bận rộn công việc khiến cô ít có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Mỗi tuần, cô luôn quay cuồng với khối lượng lớn công việc đang “chất đống” chờ giải quyết nên những việc cá nhân như tới quầy mở tài khoản ngân hàng rất khó để sắp xếp.

Còn với chị Hương Giang (38 tuổi, Thanh Hóa) đã quá 2 lần cô chuẩn bị ra ngân hàng mở tài khoản cũng bị “lỡ”, bởi khi thì bận việc công ty, khi thì bận việc gia đình. Cứ “việc này việc kia” nên đến bây giờ chị vẫn chưa mở được tài khoản ngân hàng.

Tuệ Anh và chị Hương Giang là 2 trong số rất nhiều người bận rộn, khó khăn trong việc sắp xếp thời gian ra ngân hàng mở tài khoản theo phương thức truyền thống. Với giải pháp eKYC của Vietcombank vừa ra mắt, quá trình mở tài khoản ngân hàng giờ đây đã được rút ngắn chỉ còn một vài phút và đặc biệt khách hàng có thể mở bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào.

{keywords}
 Người dùng mở tài khoản ngân hàng Vietcombank qua hình thức eKYC.

Tuệ Anh có thể ngồi tại văn phòng, chị Giang cũng không cần đi đâu xa mà ngay trong căn bếp quen thuộc, sử dụng điện thoại tải ứng dụng Vietcombank, sau đó nhập số điện thoại, thực hiện chụp ảnh giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu), chụp ảnh khuôn mặt là sở hữu ngay tài khoản ngân hàng.

{keywords}
 Xác thực khuôn mặt khi mở tài khoản trên VCB Digibank.

Chị Hương Giang sau khi mở tài khoản và sử dụng các tiện ích trên Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank, hào hứng chia sẻ: “Không ngờ dịch vụ ngân hàng số đến được với người dân dễ dàng, đơn giản như vậy. Rất tiện lợi nữa! Đây cũng là cơ hội khuyến khích mọi người giao dịch ngân hàng số thay vì sử dụng tiền mặt, đồng thời bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay”.

Đặc biệt, khi đăng ký dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản theo số điện thoại. Hệ thống của Vietcombank sẽ tự động kiểm tra kho số và đề xuất số tài khoản theo số điện thoại của khách hàng (nếu còn trong kho số).

Chuyển tiền miễn phí

Khi mở tài khoản trực tuyến, khách hàng được mặc định đăng ký Gói tài khoản VCB Plus. Gói tài khoản ưu việt này giúp khách hàng chuyển tiền miễn phí cả trong và ngoài hệ thống trên VCB Digibank.

Trong 03 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Vietcombank miễn phí duy trì Gói tài khoản VCB Plus cho khách hàng. Sau thời gian này, khách hàng chỉ cần duy trì số dư bình quân không kỳ hạn trên tài khoản thanh toán mỗi tháng từ 4 triệu đồng để tiếp tục được miễn phí.

Rút tiền mặt bằng mã QR tiện lợi, nhanh chóng

Sau khi mở tài khoản thành công, khách hàng có thể rút tiền tại các ATM của Vietcombank thông qua tính năng “Rút tiền bằng mã QR” được tích hợp ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank mà không cần phải sử dụng thẻ. Nếu muốn sử dụng thẻ, khách hàng có thể đăng ký thẻ ghi nợ nội địa (Connect24) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Visa/Master) ngay trong quá trình mở tài khoản trực tuyến và nhận thẻ sau đó tại các điểm giao dịch của ngân hàng.

{keywords}
 Hệ sinh thái tiện ích trên VCB Digibank mang đến sự tiện lợi cho người dùng trong mỗi giao dịch.

VCB Digibank cũng sở hữu hàng trăm tiện ích tài chính đa dạng, giúp khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính hiện đại như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, gửi tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện/nước/viễn thông, thanh toán bằng mã QR, đặt vé xem phim, đặt vé máy bay/tàu/xe, đặt phòng khách sạn, mua sắm online và rất nhiều các giao dịch khác.

Cách mở tài khoản trực tuyến:

Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank trên Appstore/Google Play.

Bước 2: Mở ứng dụng và lựa chọn “Mở tài khoản dành cho khách hàng mới”.

Bước 3: Nhập số điện thoại và xác thực số điện thoại.

Bước 4: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt.

Bước 5: Lựa chọn dịch vụ và hoàn tất đăng ký.

Từ ngày 01/06/2021 đến hết ngày 31/07/2021, khi mở tài khoản trực tuyến, khách hàng sẽ được tham gia chương trình khuyến mại “Mở tài khoản trực tuyến - Siêu ưu đãi có 1-0-2” với quà tặng quay số may mắn đặc biệt là 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng và 100 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, 10.000 khách hàng mở tài khoản trực tuyến đầu tiên trong mỗi tháng sẽ được tặng 100.000 đồng vào tài khoản. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới 3,5 tỷ đồng.

Doãn Phong