Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tăng số chuyến bay trên các đường bay nội địa từ ngày 1/12, sau đó tiến tới khai thác bình thường toàn bộ đường bay nội địa trên cả nước từ năm 2022.

Anh Đoàn Khánh Văn (Hà Nội) cho rằng việc tăng số chuyến trên các đường bay nội địa vào thời điểm này là phù hợp bởi nhu cầu đi lại của người dân đã cao trong khi số chuyến bay của các hãng hàng không còn ít. “Vừa rồi tôi có việc cần bay từ Hà Nội vào TP.HCM nhưng tôi không chọn được giờ bay thích hợp bởi mỗi ngày có quá ít chuyến bay”, anh Văn nói.

Chị Lê Hoài Anh (Bắc Ninh) cho biết chị đặt chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang nhưng hãng nào cũng chỉ có 1 chuyến/ngày nên chị không có nhiều lựa chọn. Chị Anh đề xuất: “Hiện nay, các quy định đối với hành khách đi máy bay đã đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch nên tôi cho rằng cần tăng số lượng chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tốt hơn”.

{keywords}
Vietjet hiện đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp cuối năm (ảnh: Đ.K)

Về phía các hãng hàng không, từ tháng 10 đến nay, Vietjet đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa tới nhiều tỉnh, thành với hàng trăm chuyến bay “xanh”, trong đó tất cả hành khách đều thực hiện khai báo y tế di chuyển theo quy định, đảm bảo thực hiện 5K trước và trong khi bay. Hãng cũng chủ động cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay trên các chuyến bay: các đồ uống tốt cho sức khỏe như trà gừng mật ong, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phòng chống dịch, hướng dẫn các bài tập yoga, các sản phẩm bảo hộ chống dịch và vệ sinh kháng khuẩn,…

{keywords}
Hành khách đi các chuyến bay của Vietjet đều thực hiện nghiêm các quy định về an toàn dịch (ảnh: Đ.K)

Mới nhất, trong ngày 26/12, Vietjet tung ra chương trình ưu đãi vé 0 đồng dành cho khách mua vé bay từ ngày 01/12/2021 đến 28/03/2022. Hãng cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí nhằm hỗ trợ phần nào chi phí cho hành khách, đặc biệt là những người lao động quay trở lại làm việc sau dịch.

Ngoài ra, đầu tháng 11/2021, Vietjet đã ký kết nhiều hợp tác “khủng” như thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu USD với Rolls-Royce, thoả thuận đối tác chiến lược với Airbus về thực hiện hợp đồng 119 tàu bay đã đặt hàng, hợp tác phát triển đội tàu bay thân rộng. Ngay trong tháng 11 này, hãng cũng sẽ tiếp nhận và đưa vào khai thác ba tàu A330, trong kế hoạch triển khai đội máy bay thân rộng theo mô hình hàng không chi phí thấp của hãng.

{keywords}
Vietjet thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi vé dành cho hành khách (ảnh: Đ.K)

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là bước đi chuẩn bị cho màn quay trở lại mạnh mẽ của Vietjet hậu đại dịch, và gần hơn là trong năm 2022 khi Chính phủ đã quyết định mở cửa để khôi phục nền kinh tế và đặc biệt là ngành hàng không, du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề trong suốt 2 năm qua.

Ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành Vietjet cho biết trong thời gian tới, hãng sẽ ưu tiên tăng cường các chuyến bay nội địa để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán trong lúc vẫn nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu phòng dịch ở mức cao nhất.

Xuân Thạch