Nhiều hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 của Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từsSân bay Đà Nẵng lúc 12 giờ 10 phút đã bị hãng này từ chối không cho lên máy bay vì hãng đã bán chỗ cho người khác.
Các nhân viên của Vietnam Airlines yêu cầu hành khách chuyển sang bay chuyến tiếp theo và xin lỗi, bồi thường tiền. Điều này làm các hành khách trễ chuyến bay tức giận vì làm lỡ việc của họ.
Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (trú phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) bức xúc: “Chúng tôi đã đặt vé trước tết, khi đến sân bay làm thủ tục thì nhân viên của Vietnam Airlines không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ của chúng tôi. Nhân viên này yêu cầu tôi chuyển sang bay chuyến 14 giờ 20 phút và được bồi thường 300.000 đồng. Việc trễ chuyến bay này làm tôi không dự họp một cuộc họp với tổng giám đốc vì ông ấy phải về nước”.
Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu bức xúc bày tỏ phản ứng |
Hành khách Hồ Thị Ngọc Dung bức xúc: “Vietnam Airlines bán vé của hành khách đã đặt trước là không thể chấp nhận được, chẳng khác nào như đi xe “dù”!”.
Theo tìm hiểu của PV, trong chuyến bay VN 1315 trưa 14/2, VNA đã bán dư lên 3 vé, khiến 1 hành khách đã đăng ký vé trước đó phải bỏ chuyến, hai người còn lại thì bị chậm chuyến. Sau khi sự việc này xảy ra, VNA đã có công văn do bà Trương Thị Thu Trang (đại diện VNA tại Đà Nẵng) ký, gửi cho các hành khách “xác nhận rằng quý khách đã mua vé, đặt chỗ và có mặt tại quầy thủ tục đúng giờ quy định nhưng không được xếp chỗ trên máy bay”.
“... Phiền toái này là do Vietnam Airlines áp dụng chính sách bán quá chỗ nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỉ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi (khách bỏ chỗ vào giờ chót). Đôi khi có chuyến bay tất cả hành khách đều có mặt như chuyến bay của quý khách ngày hôm nay, gây nên tình trạng chuyến bay bị thiếu chỗ”, văn bản viết.
Công văn của VNA xác nhận chính sách bán vé quá chỗ như kiểu... xe dù! |
Tuy nhiên, các hành khách cho biết không thể chấp nhận việc xin lỗi của Vietnam Airlines vì sự việc trên. “Chúng tôi chỉ có thể thông cảm cho hành động này nếu máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố hay thời tiết xấu. Chứ đằng này chuyến bay vẫn hoạt động bình thường nhưng lại bán chỗ của chúng tôi cho người khác chẳng khác nào đuổi khách” - ông Châu nói.
Chiều 14-2, Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã làm thủ tục tiếp nhận một du khách người Nga (khoảng 60 tuổi) bị đột tử trên chuyến bay quốc tế từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đến nước Nga.
Du khách này du lịch tại Khánh Hòa, đang trên chuyến bay trở về Nga vào sáng 14-2 thì bị đột tử. Ngay khi sự việc xảy ra, chuyến bay chở du khách đã quay trở lại Cam Ranh để các đơn vị chức năng làm các thủ tục nhập cảnh thi thể du khách này. Qua kiểm tra, du khách đột quỵ không phải do bệnh truyền nhiễm.
(Theo PLO, Infonet)