Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc tạm dừng khai thác đường bay do hãng cần xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga.

Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.

 

{keywords}
Tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội - Moscow từ ngày 25/3.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để có thể khôi phục hoạt động khai thác đường bay Nga trong thời gian sớm nhất. Hãng này cũng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo.

Trước đó, liên quan đến diễn biến căng thẳng giữa Nga - Ukraine, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có duy nhất Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga), nhưng chỉ bay qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

Do vậy, các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng trước diễn biến giữa 2 nước này.

Vũ Điệp

Nỗ lực sơ tán người Việt từ Ukraine nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao

Nỗ lực sơ tán người Việt từ Ukraine nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao

Những nỗ lực của các cơ quan chức năng trong bảo hộ công dân, sơ tán bà con từ Ukraine đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình và đánh giá cao của bà con người Việt Nam ở nước ngoài cũng như nhân dân trong nước.