- Mặc dù đã có một phần biểu diễn được coi là hay nhất kể từ đầu chương trình đến giờ, thế nhưng cơ hội đi tiếp của Ya Suy là không cao.

Bỏ qua phần trình diễn đầu tiên không được tốt với Ngày xưa em đến, một bản ballad có tiết tấu đều đều, Ya Suy đã thực sự lột xác khi trình bày thành công sáng tác của Nguyễn Hải Phong là Tan biến. Với một bản R&B trúc trắc không dễ hát, thế nhưng chàng trai người dân tộc Chu Ru vẫn có một phần thể hiện mượt mà, đầy cảm xúc và đặc biệt ghi điểm khi xử lý tinh tế những nốt cao.

Cả Mỹ Tâm, Quốc Trung và Quang Dũng đều đánh giá cao bài thi này của Ya Suy. Trong khi Quang Dũng chỉ biết thốt lên: "Em hát rất hay" thì Mỹ Tâm lại thừa nhận: "Em biết cách biến những điều khó khăn trở thành dấu ấn của mình."


Ya Suy đã có phần biểu diễn hat nhất kể từ đầu chương trình đến giờ

Tuy nhiên, mặc dù đã có một phần biểu diễn được coi là hay nhất kể từ đầu chương trình đến giờ, thế nhưng cơ hội đi tiếp của Ya Suy là không cao. Đơn giản là bởi hai thí sinh còn lại của Top 8, Bảo Trâm và Hoàng Quyên, đều đã có một đêm thi xuất thần.

Thực ra, không phải đợi cho đến những vòng cuối, khán giả mới biết được khả năng của hai giọng ca này. Tuy nhiên, cái hay của Hoàng Quyên và Bảo Trâm là luôn mang đến những điều mới mẻ cho người xem. Với họ, mỗi đêm thi là một bất ngờ. Và đêm Gala 8 vừa diễn ra cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Sau món "tráng miệng" có tên Đừng buồn phiền trẻ trung và đa màu sắc, Hoàng Quyên đã mang đến cho khán giả Ngày hôm qua với phần thể hiện mang vóc dáng của một diva. Cái vóc dáng đó hiện hữu trong từng nốt rung, từng câu phiêu, trong cả đoạn cao trào lẫn thổn thức... và thậm chí là trong chính tạo hình của Hoàng Quyên trên sân khấu.


Hoàng Quyên cho thấy dáng vóc của một diva

Vậy nên, cũng không có gì ngạc nhiên khi cả Mỹ Tâm lẫn Quang Dũng đều mong mỏi cô gái đến từ Thái Nguyên sẽ có mặt ở đêm chung kết. Còn Quốc Trung thì lại ước có thể thay chỗ của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn để được tự hào với những phần trình diễn xuất sắc như thế này.

Trong khi đó, Bảo Trâm lại gây ấn tượng mạnh mẽ khi biết cách đặt dấu ấn cá nhân của mình vào những ca khúc vốn từng được người khác hát thành công. Không cần phải phá cách quá nhiều, cô gái có "nickname" dễ thương là "Trâm tròn trĩnh" vẫn khiến cho bản rock alternative Hoa lài màu xanh của Tina Tình trở nên mềm mại và trong trẻo đến bất ngờ. Ngay cả "hit" Xin lỗi của Mỹ Tâm cũng được Bảo Trâm biến thành... của mình và thể hiện nó bằng đúng tình cảm cũng như nỗi đau của một cô gái chớm đôi mươi.

Người vui nhất sau phần thi của Bảo Trâm, không ai khác, chính là Mỹ Tâm. Bởi lẽ, "họa mi tóc nâu" không tìm thấy bất cứ vết dấu nào của mình trong đó. "Bảo Trâm thân mến, chị thấy em đã hát khác đi "cái cô kia" đã hát, đó là điều quan trọng đầu tiên, thể hiện sự sáng tạo. Thứ hai chị băn khoăn nữa là cảm xúc của em như thế nào khi thể hiện ca khúc. Và em đã làm tốt, chị rất vui!", nữ giám khảo này chia sẻ.


Bảo Trâm biến hóa với "hit" Xin lỗi của Mỹ Tâm

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Hoàng Quyên và Bảo Trâm sẽ là những thí sinh đi tiếp bởi dù sao, quyền quyết định vẫn thuộc về khán giả. Tuy nhiên, đêm chung kết với sự góp mặt của hai cô gái này chắc chắn sẽ là một cái kết không thể đẹp hơn cho mùa Idol năm nay,

Phong Vũ