- Không nổi bật, cũng chẳng sở hữu một ưu thế đặc biệt nào, cả Thảo My và Thanh Tùng đã phải dừng bước tại đêm thi Vietnam idol tối 21/12

Nếu như ở những tuần đầu tiên, việc Hương Giang và Ya Suy được đi tiếp là một điều bất ngờ thì cho tới bây giờ, kết quả này lại trở nên quá bình thường. Thậm chí, nó còn nằm trong sự dự đoán của nhiều người.

Còn nhớ, nhạc sĩ Quốc Trung đã từng nói: "Bạn có hát thế nào, khán giả cũng vẫn bình chọn cho bạn!" Quả thực, hai thí sinh này có những sức hút nằm ngoài yếu tố giọng hát.


Top 6 của Vietnam Idol 2012

Với Hương Giang, cô sở hữu một câu chuyện quá khứ độc và lạ nhất từ trước đến giờ. Đã từng có không ít thí sinh giới tính thứ 3 giả gái tham dự các cuộc thi tìm kiếm tài năng, thế nhưng với người chuyển giới thì mới chỉ có một.

Câu chuyện này của Hương Giang sau khi bị hé lộ đã nhanh chóng lôi kéo được đông đảo sự chú ý của khán giả. Những nỗ lực, khao khát vươn đến giấc mơ trong cuộc sống của Hương Giang được nhiều người khâm khục và ghi nhận.

Thế nên, khi mà chương trình mới tìm ra được Top 10, trong lúc các thí sinh còn chưa thể hiện được gì nhiều thì giọng ca đặc biệt này đã sớm sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu. Điều này đã mang đến cho cô một lợi thế không nhỏ, để rồi hết tuần này qua tuần khác, dù đã đôi lần lọt top nguy hiểm, thế nhưng Hương Giang vẫn trụ lại được với chương trình.


Dù đã đôi lần lọt top nguy hiểm, thế nhưng Hương Giang vẫn trụ lại được với chưowng trình

Trong khi đó, Ya Suy lại thực sự là một ẩn số. Chàng trai người dân tộc Chu Ru không có bất cứ một yếu tố nào để có thể trở thành ngôi sao và cũng chẳng có một câu chuyện cá nhân như của Hương Giang. Thế nhưng, Ya Suy lại ghi điểm tuyệt đối nhờ sở hữu những tố chất thuộc loại hiếm.

Nói về thí sinh đến từ cao nguyên, đạo diễn Quang Dũng từng chia sẻ: "Em chỉ có thể vào làng giải trí Việt Nam với một điều kiện khi khán giả chấp nhận ca sĩ nam có ba chân. Đó là chân thành, chân phương và chân chính" Và đúng như câu nói này, cho đến thời điểm hiện tại, người ta yêu mến Ya Suy ở sự hồn nhiên và chân thành đến khó tin.

Có lẽ, khi mà showbiz Việt chỉ toàn chuyện thị phi và những người được coi là nổi tiếng lại sống giả tạo thấy rõ thì sự xuất hiện của Ya Suy lại gống như một cơn gió lạ đối với đông đảo khán giả. Họ bị cuốn hút bởi phong cách biểu diễn ngô nghê đến mức buồn cười, họ ấn tượng với nụ cười và giọng nói thật thà không toan tính, do đó họ bình chọn cho chàng trai này.


Ya Suy ghi điểm nhờ có... "3 chân"

Tiếc cho Thảo My cũng như Thanh Tùng, với giọng hát và ngoại hình của mình, hai thí sinh này hoàn toàn có thể tạo dựng được tên tuổi trên thị trường âm nhạc. Thế nhưng, với riêng Vietnam Idol, không nổi bật được như Bảo Quyên, Hoàng Trâm về ca hát, cả hai lại chẳng sở hữu một ưu thế đặc biệt nào như của Hương Giang, Ya Suy. Chính vì thế mà Thảo My và Thanh Tùng đã phải dừng chân sau đêm công bố kết quả ngày 21/12.  

Phong Vũ