Thời tiết nắng và khá oi bức tạo ra thử thách với các golfer ở ngày thi đấu thứ 3 Vietnam Master. Đây là vòng đấu mà hầu hết các golfer đều thi đấu dưới sức, khiến BXH của giải đấu không còn một điểm âm nào sau vòng 3.

Ở vị trí dẫn đầu, Nguyễn Hữu Quyết không bị soán ngôi nhưng golfer sinh năm 1990 có một ngày thi đấu khá tệ. Anh có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi với điểm birdie ở hố số 1, nhưng lại mắc double bogey ở hố số 7, triple bogey ở hố 11 và bogey ở hố 15, còn lại là các điểm par.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, Hữu Quyết đạt +5 gậy, khiến anh đánh mất lợi thế dẫn điểm khi chỉ còn Even Par ở bảng xếp hạng tổng. 

Đỗ Hồng Giang là golfer duy nhất có điểm âm ở ngày thi đấu thứ 3

Chia sẻ vị trí số 1 với Hữu Quyết là Đỗ Hồng Giang, với điểm -1 ở vòng 3. Cựu vô địch Vietnam Masters 2020 là VĐV có điểm âm duy nhất trong ngày thi đấu áp chót của giải. Anh ghi cho mình 3 điểm birdie, mắc 2 bogey và có 13 điểm par. Với cú bứt phá mạnh trên BXH, golfer người Quảng Ninh là một trong những ứng viên nặng ký cho cúp vô địch tại Vietnam Master 2022.

Ở vị trí thứ 3, Phạm Minh Đức là một trong những golfer ghi nhiều điểm birdie nhất (5 birdie) trong ngày thi đấu hôm nay, nhưng anh cũng mắc tới 5 bogey, nên đạt điểm Even Par. Thành tích này giúp golfer sinh năm 1987 tiếp tục bám đuổi Hữu Quyết với 2 gậy kém hơn.

Sau 2 ngày thi đấu rất tốt, tuyển thủ quốc gia Lê Khánh Hưng chỉ đạt được điểm +6, qua đó trôi xuống vị trí thứ 5 trên BXH tổng với điểm +4. Khánh Hưng vẫn là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại giải.

Giải đấu năm nay chứng kiến phong độ không tốt của các golfer người nước ngoài. Park Sang Ho là VĐV có thành tích tốt nhất trên BXH với điểm +5 sau 3 ngày thi đấu, tạm đứng ở vị trí thứ 6. Golfer người Hàn Quốc chính là nhà Á quân của Vietnam Master 2019, sau ba hố phụ nghẹt thở với golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất.

Lina Kim bỏ cuộc rất đáng tiếc

Ở bảng nữ, Park Si Eun vẫn là người dẫn đầu với với +10 gậy sau 3 ngày thi đấu, tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi phía sau là Thảo My (+17), Park Jung Min (+18)...

Đáng chú ý, ứng cử viên vô địch Lina Kim trong top 3 liên tục 2 vòng nhưng phải bỏ giải vì lý do sức khoẻ. Ngày 28/10, Nam A Bank Vietnam Master 2022 diễn ra vòng đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch ở hai bảng nam và nữ.

Các golfer dẫn đầu ở bảng nam sau 3 ngày thi đấu