Cuối tuần trước, Brooks Koepka lần đầu tiên giành được chức vô địch thuộc Super Golf League - hay LIV Golf theo tên gọi tài trợ.

Ở chặng đua cá nhân cuối cùng, diễn ra tại LIV Golf Invitational Jeddah, Saudi Arabia, Dustin Johnson chỉ xếp hạng 6 với tổng điểm gậy -10.

Mặc dù vậy, kết quả này đủ giúp DJ trở thành nhà vô địch toàn mùa giải của LIV Golf, trong lần đầu tiên hệ thống mới tranh tài.

Johnson vô địch toàn mùa LIV Golf

Dustin Johnson có 14 điểm trong cuộc đua tại Jeddah, nâng thành tích toàn mùa giải lên 135 điểm.

Trước đó, golfer 38 tuổi người Mỹ từng đăng quang LIV Golf Invitational Boston, sự kiện mang về cho anh 4,75 triệu USD (gồm 4 triệu USD tiền thưởng cá nhân, còn lại là thành tích đồng đội).

Nhà vô địch mỗi chặng LIV Golf được tính 40 điểm trong bảng xếp hạng toàn mùa giải. Nhà á quân và hạng ba lần lượt nhận 30 và 24 điểm.

Vị trí thứ 4 được chia 18 điểm, giảm theo mốc 2 điểm cho đến hạng 6. Golfer hạng 7 được 13 điểm và giảm từng điểm cho đến vị trí thứ 10.

Hạng 11 nhận 8 điểm và giảm theo thang 1 điểm cho đến hạng 15. Vị trí 16 và 17 có cùng 3 điểm. Thứ hạng 18-20 nhận 2 điểm; các vị trí 21-21 được 1 điểm.

Ngoài 14 điểm tại Jeddah, thành tích của Johnson trong mùa giải LIV Golf lần lượt là 12 điểm ở London, 18 tại Portland, 24 ở Bedminster, 40 tại Boston, 24 tại Chicago và 3 điểm trong sự kiện Bangkok.

Chức vô địch toàn mùa giải giúp Johnson có tiền thưởng 18 triệu USD. Con số này bằng mức thưởng FedEx Cup của các tay golf PGA Tour.

Như vậy, trong mùa giải đầu tiên tham dự LIV Golf và tham gia trọn vẹn 7 sự kiện cá nhân, Johnson lập kỷ lục với tiền thưởng hơn 31,6 triệu USD.

Trong trường hợp các golfer có cùng điểm số, thứ hạng toàn mùa được tính theo số lần chiến thắng các sự kiện riêng, số lần về nhì và hạng 3 (tương tự, xét theo thứ hạng 4, 5, 6).

Có 3 người cùng giành 79 điểm. Xét theo tiêu chí này, Branden Grace trở thành á quân toàn mùa nhờ vô địch sự kiện Portland và nhận 8 triệu USD.

Peter Uihlein, với 2 lần về nhì (Chicago và Jeddah) đứng hạng 3 chung cuộc, nhận tiền thưởng 4 triệu USD.

Patrick Reed chỉ có 1 lần giành ngôi á quân, tại Bangkok, nên phải chấp nhận xếp hạng 4, không được chia khoản thưởng bổ sung 30 triệu USD cho những người giỏi nhất.

Chặng cuối cùng LIV Golf 2022 diễn ra tại Miami vào cuối tháng, theo nội dung đồng đội với quỹ thưởng 50 triệu USD.

Bảng xếp hạng cá nhân LIV Golf 2022