Sau hai năm gián đoạn, giải Vietnam Open sẽ trở lại từ ngày 27/9-2/10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Tổng số vận động viên tại giải đấu năm nay là 221 đến từ 14 quốc gia, trong đó đoàn Việt Nam có 42, Ấn Độ là đoàn có số lượng đông nhất với 57 cái tên tham dự

Giải đấu diễn ra với 5 nội dung ( đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đội nam nữ) với tổng giải thưởng lên đến 75.000 USD (gần 1 tỷ 8). Giải thưởng cho chức vô địch nội dung đánh đơn lên đến 5.625 USD (hơn 130 triệu đồng), nội dung đánh đôi là 5.925 USD (hơn 140 triệu đồng).

BTC công bố giải đấu

Giải đấu quy tụ các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thuỳ Linh. Nội dung đơn nữ tại giải đấu năm nay được kỳ vọng rất cao khi Thuỳ Linh là hạt giống số 6. Vietnam Open 2022 đặc biệt có sự tham dự của “thiên thần” Aya Ohori và là hạt giống số 1 tại giải đấu.

“Số lượng vận động viên năm nay ít hơn mọi năm nhưng chất lượng rất cao như Ấn Độ. Một số vận động viên từ Ấn Độ là ẩn số. Họ có sự phát triển vượt bậc để vượt qua Trung Quốc và Indonesia, họ sẽ mang đến không khí hưng phấn.  

Năm nay, nội dung đơn nam khó kỳ vọng khi Tiến Minh đã 39 tuổi nhưng anh dù có sự khéo léo nhưng vẫn gặp hạn chế về thể lực. Bên cạnh đó, Lê Đức Thắng, Nguyễn Hải Đăng được hy vọng tiến vào vòng trong. Nội dung nữ thì Thuỳ Linh là hy vọng khi đang có phong độ tốt”, Hoàng Thị Thu Hà – PCT Liên đoàn cầu lông TP.HCM chia sẻ.