Thông cáo gửi đi từ Vietnammm.com cho biết, hợp đồng chuyển nhượng này sẽ đảm bảo danh sách các nhà hàng cộng tác cũng như các khách hàng đặt thức ăn trực tuyến qua Foodpanda vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Giá trị thương vụ này không được tiết lộ.

FoodPanda, lần đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2012 với tên HungryPanda.vn, cung cấp dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến với hơn 1.000 nhà hàng tại Việt Nam. Cùng với việc chuyển nhượng này, tất cả khách hàng đặt món qua Foodpanda sẽ được chuyển tiếp đến Vietnammm.com, và người tiêu dùng sẽ có thể đặt thức ăn từ những nhà hàng của cả Foodpanda.vn và Vietnammm.com.

Ông Ralf Wenzel, CEO và đồng sáng lập của tập đoàn Foodpanda cho biết Foodpanda đã đạt được vị trí số một ở hầu hết các thị trường trên thế giới, bằng việc tiến hành một số hợp đồng mua lại trong quá khứ. Tuy nhiên, lần này, Foodpanda đồng ý chuyển nhượng lại việc kinh doanh tại Việt Nam cho Vietnammm.com để tập trung hơn vào các thị trường cốt lõi tiềm năng trên thế giới.

Ông Jochem Lisser, CEO của Vietnammm.com cho biết, việc mua lại Foodpanda sẽ củng cố vị trí dẫn dầu của công ty trong thị thường thức ăn trực tuyến tại Việt Nam, đồng thời “sẽ là nền tảng cho những đầu tư tiếp theo trong tương lai”. 

Đại diện công ty này chia sẻ thêm, trong vòng 3 năm trở lại đây, công ty đã đạt mức tăng trưởng trên 300%. Việc mua lại này đồng thời cũng sẽ giúp công ty đạt đến 90% thị phần đặt thức ăn trực tuyến tại Việt Nam.

Theo Vietnammm.com, họ là trang mạng đặt thức ăn trực tuyến lớn nhất Việt Nam, và là một phần của tập đoàn Takeaway.com Châu Á - một trong những trang web đặt thức ăn trực tuyến lớn nhất thế giới. 

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, Foodpanda thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam do nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính.