- Tối ngày 22/4 tại khách sạn Hilton Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng cống hiến bảo vệ động vật hoang dã. Phóng viên Duy Tuấn báo VietNamNet được trao giải “Nhà báo xuất sắc”.

Lễ trao giải đã được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các cơ quan hữu quan và báo giới.

Giải thưởng được trao với sự hợp tác từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và một số tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế bao gồm Freeland Foundation, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS), Traffic Indochina, IUCN Việt Nam, Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp Vườn quốc gia Cúc Phương.

{keywords}
Quang cảnh buổi lễ trao giải

Giải Cống hiến Bảo vệ động vật hoang dã nhằm ghi nhận những đóng góp của ba cán bộ thực thi pháp luật và hai nhà báo được lựa chọn từ hơn 60 ứng cử viên được đề cử.

Đây là lần đầu tiên tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam.

Nam cá nhân này được lựa chọn bởi Hội đồng xét duyệt gồm đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ, ENV, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) Việt Nam, Trung tâm con người và thiên nhiên, Traffic và hiệp hội bảo tồn ĐVHD (WCS).

Theo đó, giải thưởng cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc được trao cho 3 cá nhân gồm: Ông Trần Thanh Bình - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh; ông Lâm Hiếu Nghĩa - Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà báo Nguyễn Duy Tuấn (bút danh Phan Sông La) – Báo VietNamNet cùng với nhà báo Hoàng Hải Vân (Báo Thanh Niên) vinh dự được nhận giải “Nhà báo xuất sắc” trong công tác bảo vệ ĐVHD.

Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của hội đồng giải thưởng qua loạt bài “Nuôi hổ như nuôi lợn” được đăng tải trên báo VietNamNet tháng 10/2012 do tác giả Duy Tuấn thực hiện.

Loạt bài đã phơi bày thực trạng người dân nuôi nhốt hổ trái phép, diễn ra ở nhiều địa bản thuộc tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi báo đăng, chính quyền và cơ quan chức năng đã vào cuộc và đã bắt giữ nhiều cá thể hổ, xử lý các hộ dân nuôi nhốt hổ trái phép.

“Chúng tôi rất tự hào vì hôm nay có cơ hội vinh danh những cá nhân xuất sắc này. Việc vinh danh hôm nay chính là niềm hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn đối với các loài ĐVHD ở Việt Nam”, bà Vũ Thị Quyên – Giasm đốc ENV phát biểu.

P.V

Các tin liên quan

Rầm rộ vào cuộc vụ 'nuôi hổ như nuôi lợn'

Thời sự tuần qua: Cảnh nuôi hổ như nuôi lợn

Ai bảo kê cho cả làng nuôi hổ trái phép?

Tiết lộ của người 'nuôi hổ như nuôi lợn'