Mới đây, đại diện báo VietNamNet đã đến thăm gia đình em Lê Thị Mai Linh và gia đình em Nguyễn Thị Hiền Thái, trao số tiền hơn 120 triệu đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ hai em.

Theo đó, đại diện báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà và lãnh đạo UBND xã Thạch Châu đến nhà em Lê Thị Mai Linh, trao cho em số tiền 88.326.000 đồng. 

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tặng số tiền hơn 88 triệu đồng cho cháu Mai Linh trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà.

Số tiền này ngay sau đó được gia đình gửi vào một chi nhánh ngân hàng đóng tại xã Thạch Châu để phục vụ việc ăn học cho cháu Mai Linh.

Cháu Lê Thị Mai Linh (9 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Suốt 5 năm nay cháu được vợ chồng người bác ruột là Lê Văn Tạo (thôn Tiến Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) cưu mang. Song, hoàn cảnh của gia đình ông Tạo cũng rất éo le khi ông và 2 người con đều bị tâm thần. Còn vợ ông sao một lần bị tai biến sức khỏe yếu, bệnh tật thường xuyên.

Trước đây gia đình ông Tạo làm ruộng để sinh sống, từ ngày vợ ông đau bệnh không thể cày cuốc nữa, cả gia đình sống dựa vào khoản tiền trợ cấp xã hội hàng tháng. Những tháng vợ ông Tạo đau ốm phải lấy thuốc, số tiền trợ cấp xã hội không đủ sinh sống nên phải vay mượn hoặc nhờ sự hỗ trợ của người thân, hàng xóm.

Do cuộc sống của gia đình ông Tạo rất khó khăn nên ảnh hưởng không ít đến cuộc sống, học tập cũng như tương lai của cháu Mai Linh những tháng ngày về sau.

Ngoài số tiền bạn đọc báo VietNamNet trao tặng, một số tấm lòng hảo tâm sau khi đọc bài viết về hoàn cảnh của cháu Mai Linh cũng đã chung tay ủng hộ giúp đỡ cháu, trong đó phải kể đến một nhà hảo tâm ủng hộ gia đình ông Tạo 70 triệu đồng để xây dựng lại một căn nhà cấp 4 kiên cố hơn.

Ông Lê Văn Thông – Chủ tịch UBND xã Thạch Châu thay mặt chính quyền và gia đình cháu Mai Linh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những tấm lòng hảo tâm và báo VietNamNet đã kết nối, chia sẻ, giúp cháu có một khoản tiền để hỗ trợ cháu ăn học.

“Chính quyền luôn quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình vượt lên nghịch cảnh để chăm lo cuộc sống cho cháu Mai Linh được đầy đủ hơn. Khoản tiền bạn đọc báo VietNamNet trao hôm nay là nguồn động viên rất lớn cho cháu và gia đình. Qua đó, cháu có thêm nguồn kinh phí để học tập và trang trải cho những năm tháng tiếp theo”, ông Thông nói.

{keywords}
Gia đình em Nguyễn Thị Hiền Thái nhận số tiền hơn 32 triệu đồng từ đại diện báo VietNamNet.

Tại TP Hà Tĩnh, đại diện báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND phường Đại Nài trao số tiền cho 32.485.000 đồng cho bố mẹ em Nguyễn Thị Hiền Thái. Em Hiền Thái lâm bệnh ung thư tủy, sau một thời gian dài điều trị do bệnh quá nặng đã mất cách đây vài ngày.

Em Hiền Thái năm nay mới tròn 19 tuổi. Do gia đình đông anh em, bố em sức khỏe yếu nên Thái sớm rời ghế phổ thông, gác lại giấc mơ đại học, vào Nam mưu sinh kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Tai hoạ ập đến khi em phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Gia đình khó khăn, bố mẹ em bán đi những tài sản giá trị nhất để chữa chạy nhưng không thể chống lại căn bệnh chết người.

Cầm số tiền bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ, chị Nguyễn Thị Thảo (mẹ em Hiền Thái) nghẹn ngào không nói nên lời, mắt chị đỏ hoe, những giọt nước lăn dài trên gò má: “Cháu ra đi còn trẻ quá, giờ đây không thể nói hết nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ, thương cháu lắm”.

Lê Minh 

Cuộc đời bi thảm của nữ sinh bị bỏ rơi từ khi mới chào đời

Cuộc đời bi thảm của nữ sinh bị bỏ rơi từ khi mới chào đời

Ngày cất tiếng khóc chào đời, Tú Anh bị chính người mẹ đẻ bỏ lại gốc cây trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn.