Hiện Vietnamobile là mạng di động có thị phần đứng thứ 4 sau Viettel, MobiFone và VinaPhone, nhưng đứng trên Gtel.

Nếu so với các mạng di động khác, trong năm 2015, Vietnamobile đã đưa ra khá nhiều gói cước có tính sáng tạo cao và giá cước rẻ. Ngày 2/11/2015, Vietnamobile chính thức giới thiệu tới người dùng Việt Nam 3 gói cước dữ liệu truy cập Internet di động F-series theo nhu cầu sử dụng với mức chi phí tiết kiệm nhất chỉ từ 15.000 đồng - 90.000 đồng/tháng. Hồi tháng 6/2015, lấy cảm hứng từ hình tượng thú vị “nồi cơm Thạch Sanh” trong cổ tích Việt Nam, Vietnamobile ra mắt sản phẩm mới SIM Thạch Sanh “Gọi 1 giờ tính tiền 1 phút nội mạng”.

Tuy nhiên, do những khó khăn về mạng lưới và băng tần 3G nên Vietnamobile không có lợi thế cạnh tranh so với 3 mạng di động lớn. Hiện Vietnamobile cũng đã triển khai tốc độ đường truyền 3G đạt 42 Mbs ở các tỉnh thành phố lớn.

Theo ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hanoi Telecom, Vietnamobile đã đầu tư hơn 1 tỷ USD xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông Việt Nam, góp phần tạo nên một thị trường viễn thông có tính cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, thị trường viễn thông Việt Nam hiện nay các doanh nghiệp Nhà nước thống lĩnh trên 95% thị trường là một trở ngại to lớn đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực viễn thông.