Thông tin trên vừa được đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) công bố tại Hội nghị giới thiệu giải pháp toàn diện cho thương mại điện tử (TMĐT) và chương trình đồng hành cùng “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” được VietnamPost và Hiệp hội TMĐT Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 8/10/2014 tại TP.HCM.

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” (website chính thức tại địa chỉ www.onlinefriday.vn, www.ngaymuasamtructuyen.vn) là sự kiện do Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) và một số doanh nghiệp chủ chốt trong đó có VietnamPost xây dựng và triển khai. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến diễn ra từ 0h đến 24h ngày 5/12/2014.

Trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, cùng với việc được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn 100% phí chuyển phát hàng.

Để thực hiện được cam kết miễn phí chuyển phát cho người mua hàng online trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” , các DN chuyển phát đăng ký tham gia chương trình được yêu cầu cam kết giảm ít nhất 50% phí chuyển phát hàng cho các DN bán hàng trực tuyến.

Đồng hành cùng sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, VietnamPost đã quyết định đưa ra nhiều chính sách linh hoạt hơn so với quy định của Ban tổ chức.

Cụ thể, không chỉ dành cho các DN có hạ tầng CNTT tốt được kết nối với hệ thống của Ban tổ chức, VietnamPost còn hỗ trợ thêm các giao dịch offline (qua thư đặt hàng, TV shopping) cho các DN chưa có đủ hạ tầng CNTT công nghệ thông hoặc chưa tham gia kinh doanh thương mại điện tử. Chính sách đồng hành của VietnamPost còn có thể hỗ trợ đến 100% phí chuyển phát tuỳ theo đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, VietnamPost sẽ phối hợp với các chợ, gian hàng điện tử để hỗ trợ các khách hàng chưa tham gia kinh doanh TMĐT hoặc chưa đủ điều kiện kỹ thuật theo yêu cầu của Ban tổ chức có thể mở gian hàng và tham gia sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.