Trong thông tin đăng tải trên website chính thức của doanh nghiệp mình tại địa chỉ www.fpt.com.vn hôm nay, ngày 4/7/2017, FPT cho biết, Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017, với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ USD.

Đây là năm thứ 2 Forbes Việt Nam đưa ra danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất. Năm 2017, Top 40 thương hiệu tăng 20% về giá trị so với danh sách công bố năm 2016.

FPT hai năm liên tiếp nằm trong Top 10 của danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo danh sách năm 2017 mới được công bố, giá trị thương hiệu FPT là 176, 2 triệu USD, tăng hơn 5 triệu USD so với bảng đánh giá của đơn vị này trong năm 2016.

Theo Forbes Việt Nam, giá trị của 40 thương hiệu năm nay tăng 20% so với năm ngoái không chỉ do có thêm các doanh nghiệp lớn, có bề dày hoạt động, công khai, minh bạch dữ liệu tài chính mà còn do nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp hàng đầu... Các doanh nghiệp đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và cố gắng hoàn thiện trong quá trình nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu với kinh tế khu vực và toàn cầu.

Cũng theo thông tin từ FPT, xét về cơ cấu nhóm ngành, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là tài chính - ngân hàng. Nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện gồm Viettel (849,6 triệu USD), FPT (176,2 triệu USD) và VNG (36,5 triệu USD).

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để tạp chí này tính toán.

Với riêng FPT, theo báo cáo mới nhất của doanh nghiệp này, kết thúc 5 tháng đầu năm 2017, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 16.366 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 103% kế hoạch lũy kế 5 tháng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.166 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, tương đương 107% kế hoạch lũy kế; lợi nhuận sau thuế đạt 977 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong 5 tháng đầu năm tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 75% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của khối Công nghệ và khối Viễn thông tăng lần lượt là 31% và 21% so với cùng kỳ năm trước. Khối Phân phối - Bán lẻ hoàn thành 103% kế hoạch cả về doanh thu và lợi nhuận trước thuế 5 tháng đầu năm. Trong đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh với mức tăng 32% về doanh thu và 44% về lợi nhuận trước thuế lũy kế 5 tháng. Đặc biệt, sau 5 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận 2.472 tỷ đồng doanh thu, tăng 13% và 335 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.