Viettel cho biết, tập đoàn này đang có cán bộ công nhân viên làm việc tại 2 quốc gia châu Phi là Cameroon (thuộc Trung Phi) và Mozambique (Đông Phi). Hai quốc gia này ở cách xa các nước có dịch do virus Ebola gây ra thuộc Tây Phi. 100% các thị trường Viettel đầu tư tại châu Phi, châu Mỹ, châu Á đều chưa xuất hiện dịch do virus Ebola.

Nhận thức rõ mức độ lây lan và tính chất nguy hiểm của dịch Ebola, ngay khi có thông tin về dịch bệnh, Viettel đã yêu cầu chỉ huy và toàn bộ cán bộ, nhân viên Viettel ở trong và ngoài nước đề cao công tác phòng, chống dịch. Lực lượng quân y của Viettel được giao nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch. Đây là những y, bác sỹ có chuyên môn cao, đã được tập huấn về các biện pháp phòng - chống dịch bệnh. Lực lượng này có mặt tại tất cả các thị trường ngay từ thời điểm bắt đầu kinh doanh.

Ngày 5/8/2014, Viettel có văn bản hướng dẫn phòng chống Ebola tại các thị trường nước ngoài. Trong đó, hướng dẫn chi tiết cơ chế lây nhiễm, các biểu hiện, triệu chứng mắc bệnh và đặc biệt là những biện pháp phòng ngừa.

Viettel cũng ra chỉ thị yêu cầu quân y các cấp phải cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, phương pháp phòng chống và phác đồ điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả; xây dựng kế hoạch hành động, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ công tác điều trị dự phòng khi có CBCNV mắc bệnh; liên hệ với các cơ sở y tế trên địa bàn để gửi điều trị, cách ly những trường hợp mắc bệnh và hỗ trợ khi có dịch bệnh xảy ra.

Viettel đã chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư Quốc tế rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp cán bộ công nhân viên từ thị trường châu Phi về nước nghỉ phép, nghỉ lễ và lập danh sách báo về Văn phòng Tập đoàn để tổ chức khám, đánh giá, theo dõi sức khỏe ngay khi về đến Việt Nam.

Hiện 27.000 cán bộ, nhân viên của Viettel ở trong và ngoài nước đã được quán triệt và thực hiện theo chỉ đạo trên.