Sản lượng hàng Ngày mua sắm mùa thu bằng 1,3 lần ngày thường

Tham gia Ngày Online Friday Mua sắm trực tuyến mùa thu 2016 vào 30/9 vừa qua, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã đạt mức tăng trưởng tổng sản lượng khoảng 1,3 lần so với ngày thường. Theo chia sẻ của Viettel Post, mức tăng trưởng này dự kiến kéo dài đến hết ngày 5/10 khi các đơn vị bán hàng chuẩn bị đủ hàng cho người mua.

Khác với những năm trước, năm 2016, doanh nghiệp chuyển phát này đã chuẩn bị kỹ lực lượng tham gia giao hàng để đảm bảo phát 100% đơn hàng được chuyển tới người nhận ở bất cứ nơi đâu trong cả nước theo đúng chỉ tiêu thời gian cam kết của từng loại dịch vụ chuyển phát người sử dụng lựa chọn mà không phân biệt đơn hàng thuộc chương trình Online Friday hay không.

Năm 2016 là năm thứ ba chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức.

Online Friday năm nay tiếp tục được tổ chức theo mô hình “Black Friday” trên thế giới (ngày khuyến mại lớn nhất năm), với sự kiện chính diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, dành cho cộng đồng doanh nghiệp TMĐT và người tiêu dùng tại Việt Nam. Đồng thời, để đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp, Online Friday năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều nhóm doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp chuyển phát, bên cạnh những doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, thương mại điện tử và các ngân hàng, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán.

Ban tổ chức cho biết, trong Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 30/9 vừa qua có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp TMĐT trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được cập nhật trên website OnlineFriday.vn. Ngoài Viettelpost, có 4 doanh nghiệp chuyển phát khác đồng hành cùng sự kiện khởi động chuỗi sự kiện của Ngày mua sắm trực tuyến 2016, đã cam kết giảm phí chuyển phát tới 50%.

Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, tính đến 17h ngày 30/9/2016, có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn. 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất đã đạt tổng doanh thu 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng. 

Viettel Post cho biết, doanh nghiệp này thực hiện khuyến mại 50% cước chuyển phát cho các khách hàng ký thỏa thuận hợp tác Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu 2016, áp dụng với các đơn hàng đăng ký trong ngày 30/9/2016 và được thu gom chậm nhất đến ngày 2/10/2016. Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí vận chuyển, Viettel Post đã giúp các công ty tham gia chương trình một cách toàn diện: cung cấp mặt bằng kho hàng miễn phí làm nơi tập kết hàng hóa; tổ chức lực lượng đóng gói hàng hóa giúp khách hàng nhằm giao hàng kịp thời đến người mua…

Viettel Post cho hay, khách hàng và sản lượng hàng gửi qua Viettel Post trong Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 tập trung chủ yếu ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. “Tham gia Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu 30/9/2016, mục tiêu chính của Viettel Post không phải là doanh thu, sản lượng mà nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp uy tín tri ân khách hàng của mình đồng thời rút kinh nghiệm trong việc tổ chức và chuẩn bị cho sự kiện chính Online Friday 2016 sẽ diễn  ra vào ngày 2/12 tới”, đại diện Viettel Post chia sẻ.

Mở rộng đối tượng hưởng khuyến mãi 50% cước trong Online Friday 2016

Dự kiến, trong sự kiện chính Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới, Viettel Post sẽ mở rộng thực hiện khuyến mại 50% cước chuyển phát đến tất cả các công ty, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tham gia chương trình sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post.

Theo Viettel Post, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện mua sắm online này, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để giúp các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân tham gia bán hàng trong chương trình Online Friday 2016 như: miễn phí diện tích lưu kho hàng hóa trên toàn quốc; sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng và quản lý hàng hóa trong kho; quảng cáo miễn phí trên các trang web của Viettel Post gồm: viettelpost.com.vn và sandacsan.com.vn; chủ động theo dõi vị trí và tình trạng hàng hóa… và rất nhiều tiện ích khác.

Đồng thời, Viettel Post cam kết sẽ chuyển tiền thu hộ đối với các đơn hàng phát thành công trong vòng 24h; miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng giao chậm chỉ tiêu thời gian do lỗi của Viettel Post; bồi thường đền bù đối với hàng hóa bị hư hại, thất lạc trong vòng 3 ngày kể từ ngày xảy ra vụ việc. Để hỗ trợ cho khách hàng, tổng đài 19008095 của Viettel Post sẽ luôn có đội ngũ tư vấn viên túc trực từ 7h00 đến hết 24h00 hàng ngày.

Đại diện lãnh đạo Viettel Post nhấn mạnh: “Với việc đưa ra nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng, chúng tôi muốn hỗ trợ toàn diện các công việc hậu cần phục vụ cho bán hàng của các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam. Các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post sẽ chỉ cần thực hiện một việc duy nhất là bán hàng”.