Trước lượt trận cuối, U21 Viettel với 2 chiến thắng đã có vé vào bán kết, trong khi suất còn lại là cuộc đua tranh giữa SLNA và Phố Hiến.

Với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Long An ở loạt trận thứ 2, đội bóng trẻ xứ Nghệ nắm nhiều lợi thế so với Phố Hiến khi hơn về hiệu số bàn thắng bại nên chỉ cần 1 điểm trước Viettel là đủ.

{keywords}
Dù để Viettel dẫn bàn, nhưng SLNA (áo vàng)

Vì lý do đó, SLNA nhập cuộc một cách khá thận trọng dù Viettel chỉ tung vào sân hầu hết đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho các trụ cột trước vòng bán kết. Điều này khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu không cao.

U21 Viettel là những người mở tỉ số: phút 68, tiền đạo vào thay người Nhâm Mạnh Dũng bị kéo ngã trong vòng cấm, và trên chấm 11m tuyển thủ U22 Việt Nam ghi bàn thắng thứ 4 kể từ đầu giải.

{keywords}
nhưng SLNA (áo vàng) vẫn kịp gỡ hoà để cùng vào bán kết

Bàn thua này, cùng lúc trận đấu cùng giờ Phố Hiến đang dẫn trước Long An với tỉ số 4-0 buộc SLNA phải chơi “nhiệt" hơn nếu không muốn bị loại khi hiệu số bàn thắng bại được rút ngắn đáng kể.

Đến phút 83, những nỗ lực của SLNA cũng có được thành quả: tình huống nỗ lực cản phá của thủ thành Đức Minh (Viettel) vô tình trúng một đồng đội, bóng bật ra giúp Văn Việt dễ dàng lập công.

Hoà 1-1 là tỉ số vừa đủ để SLNA giành vé vào bán kết, trong khi chiến thắng 4-0 trước Long An là không đủ để Phố Hiến đi tiếp vì ít hơn so với đội bóng trẻ xứ Nghệ một trận hoà.

Lịch thi đấu bán kết ngày 17/12:

Bán kết 1 (15h00): U21 Nam Định – U21 SLNA

Bán kết 2 (17h30): U21 Viettel – U21 Đồng Tháp

M.A