Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng, khẳng định quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) toàn diện của ngành Điện miền Nam.
Theo đó, Viettel sẽ thực hiện tư vấn, đánh giá kiến trúc và xây dựng giải pháp CĐS trong các lĩnh vực: Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Hạ tầng số và ứng dụng công nghệ trong vận hành khai thác hệ thống, trong công tác khai thác dữ liệu lớn; Xây dựng hệ thống an toàn thông tin và nâng cao kỹ năng số cho EVN SPC.
Trong thời gian qua, Viettel và EVN SPC đã triển khai nhiều dự án trọng điểm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng (Data Mining Platform, Recloser.One, Ami.One, Bulk SMS…). Nối tiếp những thành tựu đã đạt được, các giải pháp CĐS được Viettel nghiên cứu, tư vấn và “may đo” theo nhu cầu thực tế và đặc thù của EVN SPC.
Tận dụng lợi thế sẵn có của từng đơn vị, trong thời gian tới Viettel sẽ đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại như: giải pháp triển khai các mô hình hạ tầng dữ liệu và điện toán đám mây với cơ chế bảo mật, an toàn phù hợp giúp EVN SPC triển khai nhanh các hệ thống, giải pháp và tối ưu chi phí, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi từ hạ tầng dữ liệu vật lý truyền thống sang nền tảng điện toán đám mây phù hợp với EVN SPC.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVN SPC cho biết: “EVN SPC cơ bản hoàn thành CĐS vào cuối năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, theo hướng các hoạt động của EVNSPC được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao: Hiệu quả sản xuất kinh doanh; Chất lượng dịch vụ; Năng suất lao động; Năng lực quản trị”.
Ông Nguyễn Phước Đức thông tin thêm: “Hiện nay EVN SPC đã hoàn thành trên 97% khối lượng thực hiện trên 5 lĩnh vực. Đồng thời, công ty đã kết nối với các hệ thống quốc gia như: hoàn thành kết nối kỹ thuật tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số CCCD/CMND với CSDL Quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Hoàn thành thiết lập hạ tầng CNTT để kết nối tới hệ thống CSDL Quốc gia về dân cư; Kết nối với Tổng cục thuế và trên 28 ngân hàng/tổ chức thanh toán để triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt giúp khách hàng thuận tiện trong các hoạt động kết nối với ngành điện và tham gia quá trình thúc đẩy phát triển xã hội số theo chiến lược CĐS quốc gia; Kết nối liên thông trục hệ thống văn bản điện tử nội bộ với trục liên thông văn bản Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và sẵn sàng hạ tầng để kết nối với UBND các tỉnh thành phố phía Nam theo kế hoạch.
Ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions cũng chia sẻ: “Việc ký kết hợp tác với EVN SPC giai đoạn 2022 - 2027 trong 5 lĩnh vực quan trọng nhằm phối hợp và hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Nam trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025”.
Thanh Ngọc