Viettel tung đội hình mạnh nhất với 2 ngoại binh và sử dụng cả 5 tuyển thủ quốc gia khi đối đầu với ĐKVĐ Thai League BG Pathum United. 

Chọn lối chơi phòng ngự phản công, chấp nhận để BG Pathum United sớm dâng cao đội hình gây ra nhiều sức ép lên khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

{keywords}
BG Pathum United chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 13, Duy Thường mắc sai lầm khi phá bóng đập trúng cầu thủ của đội chủ nhà, tạo cơ hội cho Thitiphan sút vào góc cao làm bó tay thủ thành Viettel.

Có bàn mở tỷ số, đội chủ nhà càng chơi hưng phấn. Từ phút 25 đến phút 32 BG Pathum United 3 lần suýt nhân đôi cách biệt, nhưng Thitiphan sút vọt xà sau pha làm tường của Diogo, Piyachanok đệm ra ngoài ở cự ly gần trong một pha bóng lộn xộn, và Diogo sút trúng Nguyên Mạnh trong một pha phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt.

{keywords}
Viettel chơi khá bế tắc

Hiệp 1, Viettel tấn công cực kỳ bế tắc và chỉ có một pha bóng đáng kể là cú sút ngoài vòng cấm đúng vị trí thủ môn của Caique ở phút 23.

Kịch bản hiệp 2 khá giống 45 phút đầu tiên khi BG Pathum United vẫn là đội chủ động tấn công và tạo ra nhiều cơ hội.

Viettel không tạo ra được một lối chơi có mảng miếng, trong khi hàng phòng ngự vốn rất kiên cố của nhà ĐKVĐ V-League tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 2. 

{keywords}
Viettel bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng

Phút 84, cầu thủ vào thay người Veerachart sút xa hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-0 cho BG Pathum.

Thua ĐKVĐ Thai League, Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng F. Ở lượt về, Viettel tái đấu đại diện của Thái Lan ngày 5/7.

Đội hình xuất phát:

BG Pathum United: Chatchai, Victor Cardozo, Tunez, Piyachanok, Santipharp, Yodrak, Thitipan, Sarach, Pathompon, Sumanya, Diogo.

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Thường, Trọng Hoàng, Jaha, Trọng Đại, Văn Hào, Hoàng Đức, Caique.

Đ.Nam

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, Nhật Bản

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng thắng đối thủ nào ở bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Champions League 2021

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Champions League 2021

Lịch thi đấu bóng đá AFC Champions League 2021 - Cập nhật lịch thi đấu của CLB Viettel tại đấu trường AFC Champions League 2021 nhanh và chính xác.

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường tự tin đấu Nhật Bản, Trung Quốc

Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh rất tự tin khi tuyển Việt Nam gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia, Trung Quốc...