VinaPhone.jpg
VinaPhone cho rằng dịch vụ IDD1714 gặp sự cố do có nhiều thuê bao lợi dụng bán lại dịch vụ. Ảnh: Internet 

Ngày 31/3/2009, VinaPhone tung ra thị trường gói cước IDD1714 dành cho các thuê bao di động trả trước và trả sau có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí tới các máy cố định, di động ở 23 nước, lãnh thổ với thời lượng không hạn chế. Chỉ với 299.000 đồng cước thuê bao trọn gói/tháng, khách hàng sẽ được gọi miễn phí tới các quốc gia như Mỹ, Canada, Pháp, Anh, HongKong...

Như vậy, với IDD1714 người dùng thay vì phải tính toán từng phút gọi đi quốc tế trong tháng thì chỉ cần đăng ký dịch vụ sẽ gọi quốc tế thoải mái với mức cước 0 đồng/phút.

VinaPhone cho biết tạm thời gói cước IDD-1714 không được áp dụng cho các thuê bao là doanh nghiệp, chỉ dành cho khách hàng là cá nhân, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước, việc đăng ký được thực hiện thông qua tin nhắn SMS. Khách hàng chỉ cần gửi lệnh “DK1714” đến số 1714 để đăng ký và sử dụng gói cước liên tục trong 30 ngày. Khi hết hạn sử dụng, khách hàng có thể tiếp tục đăng ký nếu có nhu cầu sử dụng tiếp.

Trước đó, VinaPhone dự kiến sẽ tung ra gói cước này vào trước thời điểm Tết Âm lịch 2009 để phục vụ cho nhu cầu thị trường vào thời điểm liên lạc quốc tế tăng mạnh nhất trong năm. Tuy nhiên, dịch vụ này đã phải lùi đến ngày 31/3 mới được chính thức cung cấp cho khách hàng. Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc VinaPhone giải thích mong muốn của VinaPhone là cung cấp dịch vụ này vào dịp Tết Âm lịch nhưng cần phải thử kỹ thuật để đảm chất lượng dịch vụ này tốt.

Song kể từ khi cung cấp ra thị trường, nhiều khách hàng đã phản ánh dịch vụ này luôn ở tình trạng “thuê bao chết trong vùng phủ sóng”. VinaPhone cũng đã thừa nhận có sự cố về dịch vụ này.

Giải thích về sự cố, VinaPhone cho hay có hiện tượng nhiều thuê bao trả trước lợi dụng để kinh doanh lại dịch vụ, gây tắc nghẽn đường truyền. Chính vì vậy, VinaPhone tuyên bố từ 6/5/2009, VinaPhone sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau, tạm dừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả trước. Đối với các khách hàng trả trước đã đăng ký sẽ được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hạn 30 ngày. Với khách hàng có khiếu nại, VinaPhone sẽ xem xét và trả lời từng trường hợp.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng việc VinaPhone trả lời về sự cố của gói cước IDD1714 chưa thỏa đáng vì những sự cố về không thể sử dụng được dịch vụ đang được giải thích theo kiểu đổ lên đầu khách hàng.

Mới đây nhiều thuê bao đã phản ánh về tình trạng mạng VinaPhone bị tê liệt tại khu vực Quận Đống Đa, Hà Nội. Đại diện truyền thông của VinaPhone cũng thừa nhận có sự cố này. Tuy nhiên việc giải thích cho khách hàng sự cố này do đâu thì đại diện truyền thông của VinaPhone cho biết là đang xin ý kiến cấp trên để trả lời như thế nào. Sau đó phía VianPhone cũng không có bất cứ lời giải thích cho khách hàng và giới truyền thông về sự cố này.

Qua những sự cố này cho thấy việc VinaPhone và hành trình lấy lại phong độ vẫn còn gập ghềnh gánh nặng đường xa.