Đây là căn nhà cấp bốn được khởi công xây dựng từ tháng 06/2014 với diện tích hơn 60m2, tổng số tiền đầu tư xây dựng hơn 75 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty VinaPhone còn hỗ trợ trực tiếp cho mẹ Kha 5 triệu đồng tiền mặt để mua sắm đồ dùng sinh hoạt. Toàn bộ số tiền này do cán bộ, công nhân viên Công ty VinaPhone tự nguyện đóng góp.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trần Duy Chương - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty VinaPhone cho biết: “ Việc Công ty VinaPhone trao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp cả nước đang chuẩn bị lễ kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2014) là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của cán bộ, nhân viên Công ty. Thông qua món quà này, Công ty VinaPhone mong rằng mẹ Kha sẽ dần vơi đi nỗi đau mất chồng, mất con trong những năm tháng chiến tranh, qua đó có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.

Phát biểu cảm xúc của mình, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha cho biết: “Tôi vô cùng cảm ơn tập thể cán bộ, nhân viên Công ty VinaPhone đã góp công sức, tiền bạc xây tặng ngôi nhà khang trang này. Từ nay tôi đã có ngôi nhà mới ổn định, không còn sống trong cảnh chật chội, nơm nớp lo sợ khi  mùa mưa bão đến như trước đây nữa. Đặc biệt, với ngôi nhà mới này tôi sẽ có chỗ để thờ phụng chồng con đàng hoàng hơn”.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha năm nay đã 83 tuổi, có chồng và con trai đầu hi sinh trong công cuộc kháng chiến chông Mỹ tại chiến trường quê nhà. Trước đây, mẹ Kha sống trong ngôi nhà vách đất, mái lá rộng chưa đầy 15m2.

Cùng trong dịp này, đại diện VNPT Quảng Nam; VNPT Đà Nẵng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thăng Bình… đã cử đại điện đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Kha nhân dịp mẹ được nhận nhà mới.

Theo đại diện Công ty VinaPhone, VinaPhone đã xây dựng được 15 ngôi nhà tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện nay, VinaPhone cũng trực tiếp phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Thăng Bình với số tiền phụng dưỡng là 500 ngàn đồng/người/tháng.