Sau khi truyền thông đăng tải ý kiến khiếu nại của các khách hàng, đại lý tại Đà Nẵng liên quan đến việc mua và sử dụng một số thẻ cào nạp tiền của mạng VinaPhone bị thất lạc, chiều ngày 31/7/2014 nhà mạng này đã trả lời về vấn đề này.

VinaPhone cho biết, trong các ngày 25, 26/7/2014 tại một vài khu vực của thành phố Đà Nẵng xuất hiện một số đối tượng bán dạo thẻ cào nạp tiền VinaPhone với giá rẻ. Xác định đây là điều bất thường, một số đại lý và khách hàng đã phản ánh đến tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone tại Đà nẵng.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, VinaPhone xác định được số thẻ này bị thất thoát trong quá trình tiêu hủy lô thẻ cào không đủ điều kiện phát hành. Trong quá trình tiêu hủy, một vài đối tượng đã mang một số thẻ đi bán, trong đó có nhiều thẻ không có giá trị sử dụng nhằm thu lợi bất chính.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đại lý mua phải lô thẻ này, VinaPhone đã đề nghị Công an Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ xác minh vụ việc.

VinaPhone cho biết, đối với các thẻ thất thoát và được sử dụng nạp tiền trong các ngày 27 - 28/7/2014, VinaPhone đã tạm thu hồi giá trị thẻ nạp của một số thuê bao di động có dấu hiệu nạp thẻ bất thường nhằm xác minh vụ việc.

Bên cạnh đó, VinaPhone đã giải đáp và tiếp nhận khiếu nại của khách hàng tại các điểm giao dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và qua tổng đài 18001091. Cho đến nay có khoảng hơn 20 trường hợp khiếu nại được tiếp nhận và chờ xác minh.

VinaPhone đang tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để xác minh vụ việc, xác minh các đối tượng vi phạm và cam kết trả lời khiếu nại, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng theo quy định của pháp luật.