Trong khuôn khổ triển lãm CES 2022 đang diễn ra tại Mỹ, VinFast đã công bố tầm nhìn trở thành hãng xe thuần điện ngay trong năm 2022 và tuyên bố dừng sản xuất xe xăng.

“VinFast sẽ trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022. VinFast sẽ là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển sang sản xuất các dòng xe thuần điện”, bà Thủy nói. Lãnh đạo VinFast cho hay, đây là chiến lược có tính chất bước ngoặt trong sự phát triển của hãng xe và được dựa trên tầm nhìn về tương lai của sự di chuyển.

{keywords}
VinFast thay đổi dải tên sản phẩm

Tại triển lãm CES 2022, VinFast mang đến 5 mẫu xe điện, trong đó có 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới cùng 2 mẫu xe đã ra mắt trước đó vào tháng 11. Cả 5 sản phẩm này là các mẫu xe SUV chạy điện hoàn toàn sở hữu nhiều công nghệ thông minh do hãng xe Việt phát triển.

Cùng với việc ra mắt các mẫu xe mới, VinFast cũng đổi tên dải sản phẩm bằng các loại bỏ chữ e (electric) và dãy 2 con số, thay vào đó là VF và các số thứ tự từ 5 – 9. Cả 5 mẫu SUV điện đều sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và thời thượng, được thiết kế bởi các hãng thiết kế Ý là Pininfarina và Torino Design. 

Hai mẫu xe VF8, VF9 được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus, cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium, cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh như: Bộ ứng dụng Ngôi nhà thông minh (Smart Home), văn phòng di động (Mobile Office), mua sắm trên xe (In-car Shopping), giải trí trên xe (In-car Entertainment). Các mẫu xe VF8 và VF9 vào cuối năm nay.

Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu công bố, VF8 có giá khởi điểm 41.000 USD tại Mỹ, khoảng 36.100 euro khi bán ra ở châu Âu và 961 triệu đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, VinFast VF9 có giá từ 56.000 USD ở Mỹ, 49.280 euro tại châu Âu và từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam. 

Hãng xe công bố chính sách cho thuê pin với hai gói linh hoạt (tối thiểu 500km, tính thêm phí từ km số 501 trở đi) và cố định (không phụ thuộc quãng đường di chuyển). 

Phúc Vinh

Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện

Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện

Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.