Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương" vừa được tổ chức tại Hà Nội, tối 5/12. Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang khẳng định, đây là sự ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng làm công tác tuyên truyền trong việc đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm gia tăng tính hấp dẫn, hiệu quả tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới của Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải vàng là Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Hoàng Nam (thể loại ảnh bộ và ảnh đơn).

Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương".

Tác phẩm “Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào” của tác giả Nguyễn Văn Hoàng đoạt huy chương vàng thể loại ảnh bộ.

Huy chương vàng thể loại ảnh đơn thuộc về tác phẩm “Vui ngày hội té nước Khmer Nam Bộ” của tác giả Nguyễn Hoàng Nam.

Tác phẩm "Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan" của Nguyễn Phước Hoài đoạt huy chương bạc thể loại ảnh đơn. 

Tác phẩm ảnh bộ "Một ngày đi khám bệnh cho dân của các chiến sĩ đồn biên phòng Tùng Vài" của Nguyễn Thế Hùng đoạt huy chương bạc.

Tác phẩm ảnh bộ "Cô giáo Chan Nên - đóa hoa miền biên giới" của Dương Đức Kiên đoạt huy chương bạc.

Tác phẩm "Biên cương ngày băng giá" của Nguyễn Hữu Lanh đoạt huy chương đồng thể loại ảnh đơn. 

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đây cũng là lần thứ hai Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về đề tài biên giới quốc gia trên đất liền.

Trước đó, sau 5 tháng phát động, BTC đã nhận được gần 10.000 bức ảnh dự thi, với 5.765 ảnh đơn và 503 ảnh bộ của 1.000 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố. Kết quả, có 2 giải vàng, 4 giải bạc, 6 giải đồng và 10 giải khuyến khích đã được trao, 188 tác phẩm được đánh giá cao nhất cũng được lựa chọn giới thiệu tới công chúng trong và ngoài nước.