Dấu ấn thể thao Việt Nam 2022

Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” là sự kiện chào mừng 77 năm Ngày truyền thống ngành thể dục thể thao do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức. Chương trình tôn vinh những vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), VĐV khuyết tật và HLV khuyết tật tiêu biểu đã đem vinh quang về cho Tổ quốc tại các giải đấu được tổ chức trong nước và quốc tế trong năm 2022. 

Tại buổi lễ, 10 VĐV tiêu biểu được trao tặng bằng khen bao gồm: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Đỗ Hùng Dũng (bóng đá nam), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Dương Thuý Vi (wushu).

5 VĐV người khuyết tật tiêu biểu bao gồm: Đỗ Thanh Hải (bơi), Lê Văn Công (cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi), Nguyễn Thị Hồng (cờ vua), Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

5 HLV tiêu biểu được nhận bằng khen là Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi),  Lưu Văn Thắng (cử tạ) và Park Hang-seo (bóng đá nam). Trong khi đó, 3 HLV thể thao người khuyết tật được vinh danh là: Nguyễn Đăng Viễn (bơi), Lê Quang Thái (cử tạ), Bùi Quang Vũ (cờ vua).

Các VĐV và HLV tiêu biểu đoạt giải thưởng “Vinh quang Thể thao Việt Nam”

2022 là một năm có nhiều dấu ấn của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, đoàn thể thao Việt Nam đoạt được tổng cộng 446 huy hương, trong đó bao gồm 205 huy chương vàng, 125 huy chương bạc và 116 huy chương đồng. Bên cạnh đó, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã phá kỷ lục ở 17/30 nội dung thi đấu.

2022 cũng đánh dấu một năm thành công của riêng bóng đá Việt Nam. Bên cạnh việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên cột mốc lịch sử khi giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia. Với bóng đá nam, đội tuyển U23 Việt Nam cũng bảo vệ được tấm huy chương vàng SEA games. Trong khi đó, đội tuyển nam quốc gia đã thiết lập thành tích chưa từng có khi lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh chia sẻ tại chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”

Để đạt được những thành tích ấn tượng như vậy, các VĐV đã nỗ lực không ngừng trong từng buổi tập cũng như thi đấu với mục tiêu mang vinh quang về cho nước nhà. 

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi là VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2022. Đặc biệt, hòa chung với không khí của Ngày chạy Olympic, tôi mong các VĐV sẽ có sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.  

Herbalife Việt Nam gắn bó cùng thể thao Việt Nam

Herbalife Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành, hỗ trợ tổ chức “Vinh quang Thể thao Việt Nam”. Chương trình cũng bao gồm "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của vận động thể chất đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhằm khuyến khích mọi người chơi thể thao.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”

Trong hơn 10 năm qua, Herbalife Việt Nam là đơn vị đồng hành, gắn bó cùng thể thao Việt Nam thông qua sự hợp tác toàn diện với Ủy ban Olympic Việt Nam, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và các tổ chức thể thao hàng đầu trong nước. 

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các VĐV; phối hợp cùng Ủy ban Olympic tổ chức các chương trình chia sẻ, huấn luyện dinh dưỡng và thể thao. Thông qua chương trình hợp tác toàn diện với thể thao Việt Nam, Herbalife Việt Nam góp phần hỗ trợ nâng cao thể lực của VĐV, đồng thời khuyến khích nhiều người tập luyện thể dục thể thao kết hợp dinh dưỡng lành mạnh để tăng cường sức khỏe. 

Herbalife Việt Nam cũng là nhà tài trợ chính thức của nhiều giải chạy nổi tiếng trong nước.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong việc lan tỏa lối sống lành mạnh, năng động

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Do lịch thi đấu cũng như cường độ tập luyện cao, sự giúp đỡ của Herbalife Việt Nam trong việc phục hồi thể lực cho các trận đấu sẽ giúp các cầu thủ và toàn thể các vận động viên đạt thể trạng tốt, qua đó cố gắng thi đấu để có thể đạt thành tích cao và đem về vinh quang cho bóng đá Việt Nam”.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (bên phải) là một trong những VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ: "Sự hỗ trợ của chúng tôi trong việc tổ chức sự kiện "Vinh quang Thể thao Việt Nam" phù hợp với quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với các tổ chức thể thao hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là một phần trong những đóng góp thiết thực không ngừng của chúng tôi nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh, năng động để giúp mọi người sống khỏe mạnh hơn".

Với sự đồng hành này, Herbalife Việt Nam kỳ vọng các VĐV Việt Nam có thể nhận được nguồn dinh dưỡng tốt để đạt được thành tích cao trong tập luyện và thi đấu, tạo nguồn cảm hứng phát triển phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng.

Doãn Phong