Nội dung trên được nêu trong kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về vận động, quyên góp ủng hộ “Quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long họp hôm 1/8 và nghe Sở Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo về việc đón công dân Vĩnh Long từ TP.HCM trở về.

Tờ trình của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long nêu các căn cứ sau: Thực tế tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh; nguồn lực của địa phương về tổ chức cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch và chủ trương của TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả người dân trên địa bàn thành phố; Công điện 1063 của Thủ tướng ban hành ngày 31/7.

Từ những căn cứ trên, Sở đề xuất giải pháp đón người Vĩnh Long từ TP.HCM về như sau: tổ chức đón công dân sau thời gian giãn cách, trong đó nhóm ưu tiên là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng… Dự kiến sẽ tổ chức đón khoảng 500 đến 600 người.

Sở cũng đề xuất phát động cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) tùy vào điều kiện cá nhân tham gia đóng góp vào “Quỹ ủng hộ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19”, với 3 phương án.

Sau khi họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã thống nhất chủ trương vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia đóng góp vào Quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Mức đóng góp được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long kết luận như sau: đối với cán bộ, công chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hệ số lương 4.0 trở lên ủng hộ 10 ngày lương; dưới 4.0 ủng hộ 5 ngày lương.

Cán bộ, công chức, viên chức trong ngành y tế, công an, quân sự và thanh tra giao thông trực tiếp tham gia phòng, chống dịch ủng hộ ít nhất 2 ngày lương.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang gặp khó khăn thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét mức đóng góp cụ thể từng trường hợp.

Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội được giao nhiệm vụ thành lập các tổ thực hiện tiếp nhận, quản lý nguồn kinh phí, hàng hóa đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.

UBND tỉnh Vĩnh Long được giao chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động xây dựng dự phòng kế hoạch đón công dân về, sau khi kết thúc giãn cách xã hội, nếu người dân tiếp tục gặp khó khăn và có nguyện vọng về thì tỉnh sẽ thực hiện đón. 

Từ ngày 9/7 đến nay, Vĩnh Long đã ghi nhận 840 ca dương tính nCoV. Địa phương có số ca mắc nhiều nhất là huyện Long Hồ 325 ca, Tam Bình 322 ca… Tỉnh điều trị khỏi cho 133 bệnh nhân và có 10 trường hợp tử vong.  
Số đối tượng đã tiêm vắc xin mũi 1 là 39.784, tiêm mũi 2 có 2.182.

Hoài Thanh 

Miền Tây lên kế hoạch chi tiết đón người từ TP.HCM, Bình Dương

Miền Tây lên kế hoạch chi tiết đón người từ TP.HCM, Bình Dương

Các tỉnh, thành miền Tây đã và đang lập kế hoạch để đón công dân từ TP.HCM, Bình Dương về.