Tại buổi họp báo quý 2 của UBND tỉnh Vĩnh Long diễn ra chiều nay (22/7), Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít - ông Lê Thành Phương đã thông tin về vụ việc liên quan đến ông Đặng Trung Hoành.

Ông Hoành là người nhận 64 tỷ đồng trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.

Đặng Trung Hoành.jpg
Ông Đặng Trung Hoành. Ảnh: Bộ Công an 

Theo đó, liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Trung Hoành - Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Mang Thít - về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Ông Lê Thành Phương cho biết, ông Hoành là Huyện ủy viên, đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. 

Sau khi nhận được công văn của Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Hoành, Huyện ủy Mang Thít đã tiến hành các bước xử lý theo quy định. 

Cụ thể, về mặt Đảng, Huyện uỷ có tờ trình UBKT Tỉnh uỷ và có công văn tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hoành. Đối với xử lý mặt chính quyền, HĐND huyện cũng có văn bản tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND của ông Đặng Trung Hoành.

Vĩnh Long.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít trả lời báo chí. Ảnh: H.T.

“Vừa qua, các văn bản đầu tiên đã hết thời hạn, chúng tôi đã trình các cơ quan có thẩm quyền gia hạn lần một để phục vụ điều tra. Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an chưa có kết luận điều tra vụ án. Khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý cán bộ theo quy định" - ông Lê Thành Phương trả lời báo chí. 

Cũng tại họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long khẳng định, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn không triển khai hoạt động đầu tư, xây dựng và thi công dự án, công trình nào trên địa bàn tỉnh.